TPHCM: Đề thi môn Toán nhẹ nhàng, không gây áp lực với thí sinh

Kết thúc buổi thi môn Toán của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra vào chiều 25-6, ghi nhận chung tại các điểm thi cho thấy, hầu hết thí sinh đều ra về với tâm trạng phấn khởi.

>> Gợi ý giải đề thi môn Toán

Nhận định về đề thi môn Toán, thầy Ngô Phạm Hưng Thịnh, giáo viên tổ Toán, Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho biết, đề thi năm nay có độ khó thấp hơn năm ngoái và nhẹ hơn đề thi tham khảo. Trong đó, cấu trúc đề thi tương đương đề minh họa đã được Bộ GD-ĐT công bố. Phạm vi kiến thức tập trung vào chương trình lớp 12, chỉ có vài câu kiến thức liên quan đến chương trình lớp 10 và 11 nhưng tổng điểm của các câu hỏi này chưa đến 1 điểm. Ở 30 câu hỏi đầu tiên chủ yếu là kiến thức cơ bản. Từ câu hỏi số 40 trở đi mới có sự phân hóa nhưng mức độ khó giữa các câu hỏi ngang bằng nhau chứ không tăng dần đều. 
TPHCM: Đề thi môn Toán nhẹ nhàng, không gây áp lực với thí sinh ảnh 1 Các thí sinh trao đổi sau khi hoàn tất đề thi môn toán tại điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7. Ảnh: Hoàng Hùng
Đặc biệt, giáo viên này cho biết, đề thi môn Toán năm nay không có câu hỏi nào liên quan đến toán ứng dụng, trong khi những năm trước đều có. Hầu hết các câu hỏi đều là dạng toán quen thuộc, không có tính đánh đố, thí sinh học bài kỹ đều có thể làm được. Tỷ lệ giữa câu hỏi đại số và hình học vẫn giữ nguyên so với mọi năm là 70% phần đại số và 30% phần hình học. Dự đoán, phổ điểm thi năm nay sẽ tập trung ở mức 6-7 điểm, điểm thi 9, 10 sẽ có nhưng không nhiều.
TPHCM: Hơn 99% thí sinh tham dự 2 môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
Chiều 25-6, tại buổi họp báo tổng kết tình hình ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, năm nay TPHCM có 111 điểm thi với hơn 71.000 thí sinh đăng ký dự thi. Đối với môn thi đầu tiên là Ngữ văn vào sáng 25-6, TPHCM có 69.006 thí sinh đăng ký dự thi. Môn thi đầu tiên ghi nhận có 387 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh dự thi là 99,44%. Công tác tổ chức thi diễn ra an toàn và bình thường ở tất cả điểm thi. Riêng tại điểm thi THPT Marie Curie (quận 3) có một thí sinh vừa trải qua ca mổ ruột thừa vào tối 23, rạng sáng 24-6. Tuy nhiên, sáng nay thí sinh này đã có mặt tại điểm thi và tham gia kỳ thi bình thường.
Đối với môn thi Toán diễn ra vào buổi chiều, có 70.179 thí sinh tham dự trên tổng số 70.722 thí sinh đăng ký. Như vậy, buổi thi môn Toán có 543 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh dự thi là 99,23%. Tổng kết sau hai môn thi của ngày đầu tiên, toàn TP không có trường hợp nào thí sinh đi muộn hoặc vi phạm quy chế. 
Ngoài ra, thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, từ rạng sáng 25-6, 46 xe vận chuyển đề thi đã đưa đề thi đến 111 điểm thi một cách an toàn. Điểm thi xa nhất ở huyện Củ Chi cũng nhận được đề thi vào lúc 5 giờ 30 sáng. Riêng điểm thi duy nhất ở huyện Cần Giờ đặt tại Trường THCS Bình Khánh, nhờ có sự phối hợp tốt với lực lượng cảnh sát giao thông nên công tác vận chuyển đề không có bất kỳ trở ngại nào. Ngày thi đầu tiên trên địa bàn TP, tất cả 111 điểm thi đều đảm bảo giao thông thông thoáng, điện lực đảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.
Ngày mai (26-6), thí sinh sẽ thi tổ hợp khoa học tự nhiên vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.
Cần Thơ: thí sinh cho biết đề Toán 30 câu đầu "dễ thở"
Thí sinh thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, TP Cần Thơ

Thí sinh Phạm Thị Thùy Linh, học sinh Trường THPT Nguyễn Việt Hồng nhận xét, đề Toán tương đối "dễ thở", trong đó 30 câu đầu em đều làm được, thế nhưng càng về sau các câu hỏi càng khó. Để làm tốt từ câu 31 đến 50 thì các bạn có học lực khá giỏi sẽ dễ kham hơn. Riêng em thì làm chắc ăn được khoảng 60% đề Toán.

TPHCM: Đề thi môn Toán nhẹ nhàng, không gây áp lực với thí sinh ảnh 3 Thí sinh cho biết đề Toán "dễ thở" học sinh trung bình vẫn có thể làm được 30 câu đầu

Em Phan Tiến Đạt thì cho biết, đề Toán năm nay không quá dài và tương đối dễ, em nghĩ các bạn học sinh trung bình nắm kiến thức cơ bản vẫn đạt được 5 điểm. Bản thân em thì tự tin được khoảng 40/50, vì vẫn có 1 số câu khó như: số phức, tham số m,...

TPHCM: Đề thi môn Toán nhẹ nhàng, không gây áp lực với thí sinh ảnh 4 Phụ huynh dầm mưa chờ các thí sinh thi môn Toán

Thời tiết tại TP Cần Thơ vào chiều 25-6 xuất hiện mưa kéo dài, nhiều phụ huynh đã phải dầm mưa đứng trước điểm thi để chờ các sĩ tử. Tại 23 điểm thi của Cần Thơ có tổng số 10.425 thí sinh tham gia thi môn Toán, vắng 85 em.

Tin cùng chuyên mục