TPHCM đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép sử dụng 3 địa điểm làm khu cách ly chống dịch Covid-19

TPHCM hiện có 3 khu cách ly tập trung cấp TP và 24 khu tập trung cấp quận huyện. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, các khu cách ly đã sắp sử dụng hết công suất.
Hình ảnh tại một khu cách ly, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Hình ảnh tại một khu cách ly, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo UBND TPHCM, hiện thành phố có 3 khu cách ly tập trung cấp thành phố tại quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi; 24/24 quận, huyện có khu cách ly tập trung cấp quận, huyện. 

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp; dân số TPHCM hơn 10 triệu người cộng với số lượng lớn khách du lịch đến TP nên các khu cách ly của TP đã sắp sử dụng hết công suất.

Qua khảo sát thực tế của Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP và trao đổi với Quân khu 7, UBND TPHCM được biết có 3 đơn vị có thể thành lập khu cách ly tập trung do cơ sở vật chất đã có sẵn như nhà cửa, điện, nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát.

Cụ thể: Doanh trại Sư đoàn 317, Quân khu 7 (số 139 đường Lê Lợi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn); Trường Quân sự Quân khu 7 (số 6 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12); Khu điều trị của Bệnh viện Quân y 175.

UBND TP đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép TP được sử dụng 3 địa điểm trên để thành lập cơ sở cách ly tập trung chống bệnh Covid-19, nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung hiện nay của TP.

Tin cùng chuyên mục