TPHCM đẩy nhanh giải ngân vốn vay của ADB

Ngày 19-3, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Andrew Jeffries. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Andrew Jeffries. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại cuộc gặp, đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao vai trò của ADB, là một đối tác quan trọng của thành phố trong việc phát triển các dự án, trong đó các dự án sử dụng vốn vay của ADB góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố. Hai bên cùng thống nhất đảm bảo tiến độ triển khai các dự án, cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay của các dự án hiện nay. 

Ông Andrew Jeffries cho biết, hiện ADB đang hoàn tất với Chính phủ Việt Nam chiến lược đối tác quốc gia 2021-2025, tương ứng với chu kỳ phát triển kinh tế giai đoạn 2021-2025 của Việt Nam. Ngoài ra, ADB cũng sẵn sàng là đối tác tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực cho các dự án trong tương lai. 

* Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Song Ha-jin, Tỉnh trưởng tỉnh Jeollabuk của Hàn Quốc, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ lắp đặt hệ thống trang trại thông minh và trung tâm phân phối trang trại thông minh tại TPHCM. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Phong hoan nghênh các kế hoạch hợp tác phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt trong hợp tác chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, hướng đến quy mô sản xuất lớn và hiện đại. Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong  muốn, trong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp, qua đó tạo sân chơi chung với mục tiêu phát triển cộng đồng khởi nghiệp ở TPHCM. 

Liên quan đến đề nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và thành phố Jeonju - hiện đang là điểm đến của các du khách muốn tìm hiểu văn hóa truyền thống đặc sắc của Hàn Quốc, ông Song Ha-jin đồng ý rằng đây là một lĩnh vực nhiều tiềm năng để hai địa phương có một chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông Song Ha-jin mong muốn hai bên không chỉ hợp tác về các lĩnh vực khởi nghiệp và du lịch mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như văn hóa, nông nghiệp, hợp tác quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục