TPHCM: Danh sách 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 5-7, danh sách 158 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được Sở GD-ĐT TPHCM công bố. Theo đó, các điểm thi gồm các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trải đều ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Toàn thành phố có 158 điểm thi với 71 điểm thi có thí sinh tự do và 87 điểm thi không có thí sinh tự do.
Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, các điểm thi đều thực hiện khử khuẩn trước ngày 6-7 (ngày thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và chỉnh sửa sai sót thông tin nếu có).
Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, điểm thi tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh sau mỗi buổi thi, riêng phòng thi của thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ hoặc F0 sẽ được vệ sinh, khử khuẩn sau mỗi buổi thi.
Trưởng các điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng việc phân cổng đưa đón, đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, di chuyển lên thẳng phòng thi để tránh tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi.
Tất cả cán bộ, nhân viên, thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian tại điểm thi. Mỗi phòng thi bố trí tối đa 24 thí sinh, mỗi thí sinh ngồi một bàn hoặc đảm bảo giãn cách, tất cả phòng thi không sử dụng máy lạnh.
Năm nay, tổng số thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT là 85.088 thí sinh. Trong đó, có 73.877 thí sinh THPT, 7.883 thí sinh giáo dục thường xuyên và 3.328 thí sinh tự do.

Mỗi quận, huyện bố trí 3 điểm thi dự phòng và mỗi điểm thi bố trí 3 phòng thi dự phòng. Đặc biệt, nếu xảy ra tình huống phát hiện nhiều F0 trong một buổi thi, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các trưởng điểm thi bố trí thêm số lượng phòng thi dự phòng, đảm bảo không quá 3 thí sinh/phòng thi dự phòng.

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, tổng số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tham gia kỳ thi là 13.656 người, trong đó có 10.654 cán bộ coi thi, 405 người tham gia chấm thi tự luận, 92 người tham gia chấm thi trắc nghiệm...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7. Trong đó, ngày 7-7, thí sinh thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Ngày 8-7, thí sinh sẽ dự thi một trong hai bài thi tổ hợp gồm Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (buổi sáng) và môn Ngoại ngữ (buổi chiều).

>> Thí sinh và phụ huynh xem danh sách 158 điểm thi TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục