TPHCM dẫn đầu điểm trung bình môn tiếng Anh, môn Giáo dục công dân nhiều điểm 10 nhất

TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Tiếng Anh với 6,39 điểm. Đây là năm thứ 6 liên tiếp TPHCM đứng đầu cả nước về điểm trung bình môn Tiếng Anh.

Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Sở GD-ĐT TPHCM công bố lúc 0 giờ ngày 24-7, môn Giáo dục công dân là môn thi có nhiều thí sinh đạt điểm 10 nhất với 86 em.

Kế đến, môn Tiếng Anh có 72 thí sinh đạt điểm 10, Lịch sử có 25 thí sinh đạt điểm 10, Hoá học có 12 thí sinh đạt điểm 10, môn Toán có 6 thí sinh đạt điểm 10...

Trong khi đó, môn Ngữ Văn không có thí sinh nào đạt điểm 10, mức điểm cao nhất thí sinh đạt được là 9,25 điểm với 13 thí sinh. Môn Sinh học chỉ có 1 thí sinh đạt điểm 10.

So với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, số lượng bài thi đạt điểm 10 năm nay của hội đồng thi tại TPHCM giảm mạnh. Năm ngoái, thành phố có hơn 1.600 bài thi đạt điểm 10 ở tất cả môn thi.

Trong đó, đối với riêng môn tiếng Anh, TPHCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Tiếng Anh với 6,39 điểm. Đây là năm thứ 6 liên tiếp TPHCM đứng đầu cả nước về điểm trung bình môn Tiếng Anh.

TPHCM dẫn đầu điểm trung bình môn tiếng Anh, môn Giáo dục công dân nhiều điểm 10 nhất ảnh 1 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TPHCM).
Sau khi xem điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24-7 đến hết ngày 3-8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo. 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, TPHCM có hơn 85.000 thí sinh đăng ký dự thi. 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng theo tất cả các phương thức xét tuyển vào các trường theo hình thức trực tuyến lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia, kể cả các nguyện vọng đã có kết quả trúng tuyển sớm.

Thời gian đăng ký từ nay đến 17 giờ ngày 20-8.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin của mình (nhập, sửa, xem) trên hệ thống. Các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất.

Hệ thống của Bộ sẽ xử lý, lọc ảo để mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Tin cùng chuyên mục