TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Hỗ trợ cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-6  thành công, Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã tiến hành triển khai nhiều phương án chốt chặn, điều tiết giao thông… ở các khu vực điểm thi.

Căn cứ vào danh sách địa điểm thi, các đơn vị thuộc Phòng chủ động rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông trên địa bàn đảm trách từ đó xây dựng phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại các địa điểm thi, vị trí phức tạp về trật tự giao thông, không để xảy ra tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông; tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo khách tại các bến xe, nhà ga... không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh và người dân.

 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 1 Công an TPHCM triển khai nhiều kế hoạch trong những ngày thi  

Với phương châm chủ động phòng ngừa là chính, do đó, Ban Chỉ huy Phòng yêu cầu các đơn vị phải duy trì quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai được ngay. Mặt khác, chủ động cắt ca làm việc, thay ca tại chốt, đảm bảo tại trước các địa điểm thi luôn có mặt lực lượng CSGT.

Ngoài ra, các đơn vị phải chủ động xây dựng phương án để giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra, các sự cố khách quan làm ùn tắc giao thông như xe chết máy trên cầu, tai nạn giao thông, trời mưa, cây gãy đổ… Khi có các sự cố xảy ra phải chủ động phối hợp với các lực lượng như: Công an quận, huyện, Sở Giao thông Vận tải, lực lượng Thanh niên xung phong thành phố, lực lượng thanh niên tình nguyện giải quyết nhanh chóng không để diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình giao thông.

Bên cạnh đó, việc xử lý các sự cố, các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến thí sinh có phiếu báo danh dự thi phải kết thúc hoặc tạm dừng trước các buổi thi 1 tiếng, đồng thời tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ khi có sự cố xảy ra với thí sinh. Trong thời gian chuyển tiếp giữa 2 môn thi, giờ nghỉ trưa, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi thuộc địa bàn đảm trách được thông suốt.

Một số hình ảnh của lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM diễn ra ở một số điểm thi trên địa bàn ghi nhận được.
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 2
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 3
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 4
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 5
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 6
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 7
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 8
 TPHCM đảm bảo an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh 9

Cán bộ chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tổ chức thi phải kết hợp tuyên truyền vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn sắp xếp phương tiện của phụ huynh học sinh ngay ngắn, gọn gàng không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông.

Tin cùng chuyên mục