TPHCM đã có 9 ca tử vong do mắc sốt xuất huyết

Tại TPHCM, trong 9 tháng đầu năm đã có 9 trường hợp tử vong do số xuất huyết (2 trẻ em và 7 người lớn).

Ngày 8-10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (CDC), trong 9 tháng đầu năm toàn TP ghi nhận 14.990 ca mắc tay chân miệng, trong đó 16% số ca bệnh phải nhập viện điều trị, không có trường hợp nào tử vong. Số ca mắc tay chân miệng liên tục tăng từ tháng 7 đến nay, chỉ riêng trong tháng 9 đã có 6.573 ca mắc (tăng gấp 2 lần so với tháng 8).

Trong khi đó, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn TP vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ghi nhận trong tháng 9 là 8.128 ca, tương đương số ca trong tháng 8. Trong 9 tháng đầu năm đã có 9 trường hợp tử vong do SXH (2 trẻ em và 7 người lớn). Hầu hết các trường hợp này đều đến bệnh viện trễ, sau một thời gian tự mua thuốc điều trị tại nhà, hoặc kèm theo các bệnh lý béo phì, bệnh mạn tính.

Để phòng chống bệnh SXH lây lan, CDC khuyến cáo cần có sự tham gia cùng hành động của tất cả mọi gia đình, mọi ban ngành đoàn thể, tự giác loại bỏ các ổ lăng quăng trong nhà, nơi làm việc. Khi bản thân hoặc gia đình có người bị sốt cao đột ngột, có thể kèm theo nhức đầu, đau sau hốc mắt hoặc có dấu hiệu xuất huyết,... nên đi khám tại các bệnh viện, phòng khám để được chẩn đoán và điều trị đúng.

Tin cùng chuyên mục