TPHCM đã chuyển tiền thưởng chống dịch Covid-19 cho 25.840 người

Chiều ngày 14-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM.

Cuộc họp báo do đồng chí Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, kiêm Phó Ban chỉ đạo chủ trì.

Liên quan đến việc 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên đã giúp TPHCM chống dịch chưa nhận được tiền khen thưởng, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế cho hay: Thay mặt ngành y tế, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng đã có thư gửi quý đồng nghiệp – những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19 tại TPHCM nhằm tri ân đồng nghiệp đã kịp thời tiếp sức cho ngành y tế TP và cũng đã gửi lời xin lỗi khi đã chậm gửi giấy khen và tiền thưởng đến quý đồng nghiệp trên cả nước. Sở Y tế đã có tờ trình dự trù khen thưởng 40.000 cá nhân, căn cứ trên số lượng đồng nghiệp tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Danh sách thực tế các đơn vị đề xuất khen thưởng gửi về Sở Y tế là khoảng 29.000 cá nhân. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, tính đến giữa tháng 7, Sở Y tế đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân thông qua tài khoản 176 đơn vị (là sở y tế các tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, các trường học) và sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn tất việc gửi tiền thưởng trong tháng 7.

Về các trường hợp hoại tử xương hàm phát hiện gần đây mà báo chí trong nước phản ánh, bà Như chia sẻ y văn thế giới chưa ghi nhận các nghiên cứu, y học chứng cứ về vấn đề này. Tuy nhiên, để có định hướng để hướng dẫn các cơ sở y tế trong việc chẩn đoán, phát hiện sớm cũng như nghiên cứu thêm về vấn đề này, Sở Y tế sẽ tổ chức hội thảo chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan trong tháng này.

TPHCM đã chuyển tiền thưởng chống dịch Covid-19 cho 25.840 người ảnh 1 Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi bệnh nhân bị hoại tử xương hàm

Đối với tình trạng ùn tắc nặng nề khi sửa chữa cầu Phú Mỹ (thời gian từ tháng 7 đến tháng 10), ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, cầu Phú Mỹ nằm trên trục đường hành lang quan trọng của TP, giải quyết nhu cầu lưu thông từ các tỉnh miền Tây về hệ thống cảng trên địa bàn TP Thủ Đức và ngược lại. Lưu lượng phương tiện qua cầu rất lớn, đặc biệt là xe tải nặng lưu thông với tốc độ chậm. Hàng ngày có 26.000 lượt xe lưu thông qua cầu; mỗi khi có sự cố xảy ra đều xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên cầu. Vì vậy, khi tiến hành rào chắn trên 1 làn đường để phục vụ thi công, mặt cắt ngang cầu còn lại cũng không đáp ứng đủ khả năng thông xe, dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài trong thời gian vừa qua.

Gần đây, Sở GTVT đã yêu cầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ bố trí đầy đủ người điều tiết giao thông của công ty tại đầu công trường, đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực công trường đảm bảo an toàn giao thông và không gây ùn tắc giao thông. Sở cũng mong muốn các cơ quan báo chí hỗ trợ thông tin rộng rãi việc thi công tại cầu Phú Mỹ và đề nghị người dân hạn chế lưu thông qua khu vực thi công, chọn lộ trình lưu thông khác.

Tin cùng chuyên mục