TPHCM công khai tất cả địa chỉ cơ sở dạy thêm, học thêm

Đó là một trong những nội dung vừa được ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đưa ra tại hội nghị giao ban công tác dạy thêm, học thêm năm học 2017-2018 do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức chiều 7-9.
Ngoài việc công khai địa chỉ các cơ sở dạy thêm, học thêm, việc công khai danh sách tên các giáo viên tham gia giảng dạy, nội dung giảng dạy, thời khóa biểu, mức thu học phí cũng là những nội dung cần được địa phương thực hiện để phụ huynh theo dõi, giám sát.
Cùng với đó, mọi cơ sở dạy thêm có thu tiền của người học đều phải xin cấp phép, dù chỉ dạy 1-2 người học.
Trường hợp đơn vị đã tổ chức dạy thêm, học thêm xin gia hạn giấy phép đăng ký phải thực hiện lại hồ sơ như cấp phép mới.
Thời gian tối đa cơ sở nhận được giấy phép đăng ký là 15 ngày tính từ thời điểm nộp hồ sơ.
TPHCM công khai tất cả địa chỉ cơ sở dạy thêm, học thêm ảnh 1 Hình ảnh quen thuộc tại cổng trường sau giờ học thêm những năm học trước đây
Sở GD-ĐT yêu cầu lãnh đạo phòng GD-ĐT 24 quận, huyện chủ động rà soát hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn, kiên quyết không cấp phép cho những cơ sở không công khai danh sách giáo viên và nội dung giảng dạy.
Các trường phổ thông công lập đã dạy 2 buổi/ngày và trường tiểu học không được tổ chức dạy thêm, học thêm. Cán bộ, viên chức đang công tác tại các trường phổ thông công lập không được trực tiếp đăng ký giấy phép dạy thêm, học thêm mà phải do các trung tâm, đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức, giáo viên chỉ cộng tác với tư cách người giảng dạy.

Tin cùng chuyên mục