TPHCM công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 14-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Năm nay, toàn TP có hơn 71.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các môn thi trắc nghiệm do 3 trường thành viên của Đại học quốc gia TPHCM gồm Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế - Luật và Đại học Khoa học tự nhiên chịu trách nhiệm chấm thi, riêng môn thi tự luận duy nhất là môn Ngữ văn do Sở GD-ĐT TP chấm. Ở môn thi này, toàn TP có 89,4% bài thi môn Ngữ văn đạt điểm từ trung bình trở lên, trong đó có 6 bài điểm 9 và không có thí sinh đạt điểm 10.

Sau khi có điểm thi, trước ngày 21-7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. Trước ngày 22-7, các trường đại học, cao đẳng công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng k‎‎‎ý‎ xét tuyển.

Thí sinh có hơn một tuần thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 29-7 (phương thức trực tuyến) và từ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 31-7 (bằng Phiếu đăng k‎ý xét tuyển). Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất và không được sửa đổi.

Thí sinh tra cứu điểm tại đây.

Tin cùng chuyên mục