TPHCM: Công an trực chiến 100% quân số trấn áp tội phạm dịp tết

Trong 3 ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán 2022, toàn TPHCM ghi nhận 14 vụ phạm pháp về trật tự xã hội (không tăng, không giảm so với 3 ngày liền kề); xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 6 người chết, 2 người bị thương, tăng 4 vụ so với 3 ngày liền kề.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM vừa cho biết kết quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm những ngày cận tết và kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong Tết Nguyên đán 2022.

TPHCM: Công an trực chiến 100% quân số trấn áp tội phạm dịp tết ảnh 1 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM thông tin về tình hình an ninh trật tự trong 3 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Cụ thể, trong 3 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán 2022, từ ngày 29-1 đến ngày 31-1 (nhằm ngày 27, 28, 29 tháng Chạp), tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội toàn thành phố được ổn định.

3 ngày qua, toàn TPHCM ghi nhận 14 vụ phạm pháp hình sự, gồm 1 vụ giết người, 2 vụ trộm cắp tài sản, 11 vụ cướp tài sản. Số vụ án trên không tăng, không giảm so với 3 ngày liền kề. Đến nay, có 9/14 vụ (đạt 64%) được khám phá.
Cảnh sát giao thông ra quân thực hiện đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Về trật tự an toàn giao thông, Thiếu tướng Lê Hồng Nam thông tin, Công an TPHCM tăng cường CSGT ở các cửa ngõ, các tuyến đường trọng điểm, đã góp phần hạn chế ùn tắc giao thông. Đồng thời, CSGT cũng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông và ngăn chặn kịp thời, xử lý triệt để các vụ tụ tập đua xe trái phép. Qua đó, tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, tạo thuận lợi cho người dân về quê đón tết.

Cũng trong 3 ngày này, toàn thành phố ghi nhận xảy ra 12 vụ TNGT làm 6 người chết, 2 người bị thương, tăng 4 vụ so với 3 ngày liền kề.

Trọng tâm trong những ngày tới, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh, Công an TPHCM tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và triển khai các kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm cũng như phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng công an thành phố sẽ trực chiến 100% quân số, sẵn sàng huy động khi cần thiết trong dịp tết và tiếp tục tuần tra kiểm soát, không để xảy ra ùn tắc giao thông và chú trọng phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm về pháo nổ, cờ bạc.

Từ ngày 15-12-2021 đến ngày 31-1-2022, Công an TPHCM ghi nhận xảy ra 450 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, giảm 216 vụ (32%) so với cùng kỳ năm 2021, giảm 369 vụ (45%) so với thời gian liền kề. Đến nay, đã điều tra khám phá 354 vụ (đạt gần 79%).

Thiếu tướng Lê Hồng Nam thông tin, trong đấu tranh trấn áp tội phạm về kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại, xâm phạm sở hữu trí tuệ và mua bán hàng cấm vẫn diễn ra phức tạp. Ngành công an đã phát hiện 259 vụ vi phạm pháp luật về tội phạm kinh tế, buôn lậu và môi trường.

Trong đấu tranh trấn áp tội phạm về ma túy, đã phát hiện 2 vụ vận chuyển ma túy vào TPHCM bằng đường hàng không với một số lượng lớn; triệt phá 160 vụ, bắt giữ 480 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy;  thu giữ 24kg heroin, 62kg ma túy tổng hợp cùng một số phương tiện, dụng cụ có liên quan khác.

Công an TPHCM cũng tăng cường kiểm tra các khu vực ngăn phòng lại cho thuê, các công trình xây dựng nhà trọ, khách sạn, chung cư và phát hiện, thu hồi 20 dao tự chế, 1 khẩu súng rulo bắn đạn chì với các viên đạn chì…

Tin cùng chuyên mục