TPHCM có thêm một bệnh viện mới theo hình thức công-tư

Sáng 22-12, Bệnh viện Gia An 115 - bệnh viện đầu tiên tại TPHCM tiên phong trong việc thực hiện mô hình hợp tác công tư PPP giữa  Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Gia An 115 (được UBND TPHCM phê duyệt nhằm giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện công tuyến cuối tại TPHCM) đã được khánh thành.

Đây là bệnh viện thực hiện theo nghị quyết 93 của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần tích cực trong việc giảm tải cho các bệnh viện công tuyến cuối tại TPHCM nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân TP nói chung và đặc biệt cho khu vực cửa ngõ miền Tây nói riêng.  

Đến dự lễ khánh thành có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến cuối tại TPHCM.

TPHCM có thêm một bệnh viện mới theo hình thức công-tư ảnh 1 Các đại biểu cắt băng khánh thành
Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ 2 trong Khu Y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La (quận Bình Tân) được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 31-8-2018 và là một bệnh viện đa khoa tập trung vào các chuyên khoa sâu như: Tim mạch, Thần kinh – Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

Với tổng diện tích 15.235,3 m2, bệnh viện gồm khối nhà cao 10 tầng và các khu điều trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 367 giường bệnh, 60 phòng khám và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại.

TPHCM có thêm một bệnh viện mới theo hình thức công-tư ảnh 2 Bệnh viện Gia An 115 hợp tác công tư với Bệnh viện Nhân dân 115
Bên cạnh sự đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, máy móc, trang thiết bị y tế, Bệnh viện Gia An 115 còn nhận được sự hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân Dân 115 về nguồn nhân lực, hỗ trợ chuyên môn từ các bác sĩ đầu ngành, sự chia sẻ lượng bệnh quá tải thông qua Đề án hợp tác công tư được UBND TP ủng hộ và phê duyệt chủ trương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, chủ trương hợp tác công – tư được ngành y tế TP thực hiện từ lâu nhưng mới chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ với các hình thức hợp tác như đặt phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh…

Đây là lần đầu tiên một bệnh viện hợp tác công – tư ra đời, đánh dấu cho sự hợp tác toàn diện giữa bệnh viện công lập và các tổ chức tư nhân.

“Với sự hợp tác này, ngành y tế TP sẽ tạo điều kiện hỗ trợ nguồn lực chất lượng cao được phát huy năng lực với những kỹ thuật hiện đại. Đây không đơn thuần là việc giảm tải mà còn là mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho các bệnh viện công lập”- GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục