TPHCM có bệnh viện đầu tiên chuyên điều trị người mắc Covid-19

Ngày 12-3, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến làm việc với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ và thống nhất kế hoạch chuyển đổi công năng của Bệnh viện (BV) huyện Cần Giờ (nay là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ) trở thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh Covid-19 với quy mô 300 giường.

Trước mắt, khu điều trị Covid-19  tại BV huyện Cần Giờ sẽ được cách ly hẳn khỏi khoa khám bệnh và khoa cấp cứu của BV huyện Cần Giờ nhằm không làm gián đoạn công tác điều trị và cấp cứu người dân trên địa bàn. Những trường hợp cần nhập viện điều trị sẽ tạm thời được chuyển về BV huyện Nhà Bè và các BV thành phố cho đến khi dịch bệnh chấm dứt.

Chiều 12-3, thông tin từ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM cho biết, nữ du học sinh bay trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TPHCM vào sáng cùng ngày đã được lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19, bước đầu cho kết quả âm tính. Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay đã được đưa đến huyện Củ Chi để cách ly tập trung. Một số hành khách nối chuyến để đi các nước khác cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines được khử trùng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục