TPHCM: Chuyên gia nước ngoài nhập cảnh cần thực hiện đúng thủ tục 3 bước

Theo Sở Y tế TPHCM, các doanh nghiệp có chuyên gia nước ngoài khi muốn nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất để làm việc tại TPHCM cần thực hiện thủ tục 3 bước theo đúng quy định.

Ngày 15-5, Sở Y tế TPHCM có thông báo về việc không tiếp nhận hồ sơ xét duyệt phương án cách ly cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động có tay nghề cao khi nhập cảnh vào làm việc tại TPHCM.

Theo đó, các doanh nghiệp có chuyên gia nước ngoài khi muốn nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất để làm việc tại TPHCM cần thực hiện thủ tục 3 bước theo đúng quy định.

Cụ thể, Công ty, doanh nghiệp gửi hồ sơ mời chuyên gia về Sở Lao động - thương binh và xã hội TPHCM nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được TP thẩm định.

Sở Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan trình UBND TP xem xét, phê duyệt danh sách các chuyên gia được phép vào làm việc tại TPHCM.

Tiếp đó, UBND TPHCM có văn bản gửi Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét giải quyết thủ tục nhập cảnh.

Sau khi được sự chấp thuận của UBND TP và được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế; Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và Trung tâm y tế các quận huyện nơi khách sạn đăng ký để phối hợp cách ly theo quy định.

Về năng lực các khu cách ly, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận người nhập cảnh trong giai đoạn sắp tới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn cụ thể của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Sở Y tế phối hợp Sở Du lịch thẩm định thêm 18 khách sạn (quy mô 1.371 giường) nâng tổng số lên 25 khách sạn với quy mô lên 2.329 giường và tiếp tục mở rộng các cơ sở lưu trú để đáp ứng nhu cầu cách ly y tế cho người nhập cảnh.

Tin cùng chuyên mục