TPHCM chuẩn bị đầy đủ hàng tết, giá ổn định

Ngày 22-12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã làm việc với các sở, ngành chức năng về việc chuẩn bị hàng hóa và kiểm tra, giám sát thị trường, giá cả dịp trước trong và sau Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn TPHCM. 
TPHCM chuẩn bị đầy đủ hàng tết, giá ổn định

Theo ông Võ Lê Bích Đồng, Phó phòng Quản lý thương mại Sở Công thương TPHCM, công tác chuẩn bị hàng tết tại TPHCM đang thực hiện theo đúng kế hoạch, tiến độ. Các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho 2 tháng cao điểm mua sắm tết tương ứng với 19.679,7 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng (3,43%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020, trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị cho bình ổn thị trường là 7.132,6 tỷ đồng.

Theo tính toán, lượng hàng tết chuẩn bị tăng từ 4,4%-17,3% so với kế hoạch TPHCM giao và tăng 12%-21,2% so với kết quả thực hiện Tết Canh Tý 2020. Phát biểu làm rõ thêm, Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, việc chuẩn bị hàng tết căn cứ vào sức mua của cùng kỳ năm trước cũng như quy mô thị trường, do đó cần phải chuẩn bị nguồn hàng tăng so với kế hoạch thành phố giao, đề phòng thiếu hụt do sức mua tăng đột biến.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM Triệu Đỗ Hồng Phước cho rằng, mặc dù hàng tết đã được chuẩn bị với số lượng lớn, tăng khá cao so với kế hoạch thực hiện năm ngoái nhưng không vì thế mà lơ là. Bên cạnh đó là lưu ý đến phương án phối hợp chặt chẽ giữa các sở ngành chức năng để đưa hàng hóa ra thị trường một cách thông suốt, tránh tình trạng khan hàng, tăng giá ảo. 

mCùng ngày, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TPHCM đã làm việc với các sở, ngành chức năng về công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác kiểm soát dịch Covid -19, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Công an TPHCM cho biết đã triển khai kế hoạch phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ ngày 15-12-2020 đến 28-2-2021, trong đó xác định các địa bàn, tuyến trọng điểm tập trung như các địa bàn giáp ranh giữa TPHCM với các tỉnh, thành, các tuyến xe buýt, xe khách, bến tàu, nơi tổ chức sự kiện tập trung đông người.

Công an TPHCM đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông huy động tối đa lực lượng, phối hợp điều tiết phân luồng tại các tuyến trọng điểm, khu vực cửa ngõ, cảng hàng hóa, khu vực bến xe, sân bay, tạo điều kiện cho người dân về quê đón tết.

Tin cùng chuyên mục