TPHCM chiếm 45% startup của cả nước

Vừa qua, đại diện Sở KH-CN tỉnh Thừa Thiên Huế đã thăm và có buổi làm việc với Sở KH-CN TPHCM, nhằm tìm hiểu kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố. Trong những năm qua, UBND TPHCM đã ban hành nhiều chính sách và có nhiều hoạt động hỗ trợ, cổ vũ cho việc phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, không chỉ tại thành phố mà ở các địa phương lân cận. TPHCM hiện được xem là điểm sáng trong bức tranh khởi nghiệp sáng tạo của cả nước. Hiện cả nước có khoảng 3.000 startup, trong đó TPHCM chiếm tới 40% - 45%.

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều start up Việt Nam đã gọi vốn thành công với tổng giá trị hơn 670 triệu USD cho khoảng 50 thương vụ; riêng TPHCM chiếm gần một nửa với 23 thương vụ, tương ứng hơn 300 triệu USD.

Bên cạnh đó, hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp của TPHCM cũng đã tự tin xuất ngoại, tham gia các đấu trường quốc tế. TPHCM đã và đang tạo điều kiện thuận lợi để startup phát triển, đồng thời thu hút các nguồn lực và hỗ trợ khởi nghiệp thông qua chương trình SpeedUp, là chương trình hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp với số tiền tối đa lên tới 2 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2020-2025, Sở KH-CN TPHCM sẽ đưa ra 8 gói hỗ trợ để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục