TPHCM chào đón những công dân đầu tiên năm 2020

Khi đồng hồ điểm 0 giờ 2 phút ngày 1-1-2020, Bệnh viện Từ Dũ chào đón công dân nhí đầu tiên của năm 2020 được hạ sinh tại bệnh viện này. 
Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ chúc mừng hai mẹ con một sản phụ
Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ chúc mừng hai mẹ con một sản phụ

Bé gái nặng 2,8kg, là con của sản phụ Nguyễn Bích Phượng (SN 1990, ngụ quận 3) cùng chồng là anh Đinh Thành Sơn. Chỉ sau 1 phút, ở phòng kế bên đứa con trai đầu lòng của chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1995, ngụ huyện Hóc Môn) cũng chào đời trong niềm hạnh phúc. Bé nặng 3,6kg được bố mẹ đặt tên là Phùng Bá Đông Quân.

Cùng lúc, sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1989, quê Kom Tum) cũng vừa hạ sinh một bé gái kháu khỉnh, nặng 3,3kg đặt tên là Nhã Lam.

Tiếng khóc chào đời của các bé như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa dành tặng gia đình và đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ. Theo bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, năm nào cũng vậy các bác sĩ tại bệnh viện luôn mong chờ đến giờ phút này để chào đón những công dân đầu tiên xông đất bệnh viện. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, tăng cường ê kíp trực và những món quà đặc biệt để chào đón công dân đầu tiên năm 2020. 

Trước đó tại phòng chờ sinh của bệnh viện có rất đông sản phụ sẵn sàng cho “cuộc vượt cạn”. Chỉ trong 5 phút đầu năm 2020, tổng cộng có 5 bé đã chào đời tại bệnh viện (trong đó có 3 bé sinh thường và 2 bé sinh mổ) và trong ngày đầu năm 2020 đã có 198 em bé được các bàn tay yêu thương đón chào tại Bệnh viện Từ Dũ. Tất cả các bé ngay sau khi ra đời đều được thực hiện ngay phương pháp “da kề da”, truyền sức mạnh từ hơi ấm cơ thể mẹ.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, đúng 0 giờ ngày 1-1-2020, sản phụ V.T.H.Đ (quận Tân Bình), nhập viện trưa 31-12 đã sanh thường một bé trai 2,9kg khỏe mạnh. Sau khi chào đời, bé được chính tay bố cắt dây rốn và cho bé thực hiện phương pháp “da kề da” cùng mẹ. 
Ca sinh thường thứ hai là sản phụ H.T.C (38 tuổi, quận Bình Tân), nhập viện trưa 31-12, thai 40 tuần, hạ sinh một bé gái nặng 3,1kg.

Theo TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, trong đêm giao thừa 2020, Bệnh viện Hùng Vương có hơn 20 thai phụ chờ sinh.

Tin cùng chuyên mục