TPHCM: Các siêu thị, chợ vẫn hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 1-4

Sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội trong 15 ngày của Thủ tướng, chiều 31-3, Sở Công thương TPHCM cho biết, đã phối hợp sở ngành chức năng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng kế hoạch tạo nguồn, dự trữ và cung ứng hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian này.

Các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 1-4 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn TP.

Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Đồng thời, khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.
Đề nghị người dân hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế (đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người) và tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà.

Tin cùng chuyên mục