TPHCM: Các bệnh viện trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu

Ngày 1-9, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh, công tác thường trực và phòng chống dịch bệnh trong các ngày nghỉ và lễ Quốc khánh 2-9, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tăng cường phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 trong việc chuyển bệnh nhân cấp cứu, nhất là các trường hợp mắc Covid-19 nặng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các bệnh viện có trách nhiệm đảm bảo thường trực 4 cấp, trực 24/24 giờ, sẵn sàng cơ số giường, cơ số thuốc, máu, dịch truyền, oxy... để tiếp nhận người bệnh cấp cứu. Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nghi ngờ hoặc xác định mắc Covid-19 tự đến hoặc do Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. Không vì thủ tục hành chính hoặc vì bất cứ lý do gì làm chậm trễ việc cấp cứu người bệnh. 

Bên cạnh đó, các bệnh viện tăng cường tư vấn từ xa, hội chẩn, quy trình báo động đỏ trong công tác cấp cứu, điều trị các trường hợp bệnh nặng, nhất là các trường hợp mắc Covid-19, sốt xuất huyết diễn tiến nặng. 

Sở Y tế cũng yêu cầu, các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế tiếp tục tăng cường tổ chức tiêm vaccine Covid-19 trong tháng 9-2022; tiếp tục triển khai các điểm tiêm cố định tại đơn vị cho người dân liên tục trong những ngày nghỉ lễ; đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ trong môi trường bệnh viện. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh quy trình xử trí khi phát hiện các trường hợp nghi bệnh đậu mùa khỉ và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tối đa số mắc và tử vong trong trường hợp phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục