TPHCM bỏ cấp giấy nhận diện luồng xanh xe chở hàng hóa thiết yếu ​

Chiều 22-7, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, nhằm tạo thuận lợi cho phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội ra vào TPHCM không cần giấy nhận diện luồng xanh.

Cụ thể, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá là các loại hàng mau hư hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh), các loại hàng thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh có lộ trình đi vào, đi ra và quá cảnh qua địa bàn từ TPHCM không cần đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QR).

Do vậy, từ hôm nay, Sở GTVT TPHCM không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy nhận diện cho các phương tiện lưu thông giữa các tỉnh thuộc vùng thực hiện Chỉ thị số 16/TTg.

Đối với các phương tiện từ các tỉnh, thành khác có lộ trình đi vào, đi ra vùng giãn cách xã hội và quá cảnh qua vùng giãn cách, Sở GTVT TPHCM chỉ cấp giấy nhận diện khi các phương tiện có lộ trình điểm đi, điểm đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TPHCM (thông qua địa chỉ: luongxanh.drvn.gov.vn).

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh cần lưu thông trên địa bàn TPHCM trong thời gian giãn cách, xe tải nhẹ được lưu thông 24/24 giờ, xe tải nặng lưu thông vào ban ngày (từ 8 giờ đến 16 giờ) gửi danh sách và thông tin phương tiện đến các đơn vị đầu mối tổng hợp chuyển qua Sở GTVT để cấp giấy nhận diện phương tiện (chi tiết đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở GTVT TPHCM).

Đối với các đơn vị đã được cấp giấy nhận diện (thời hạn đến hết ngày 23-7) được tiếp tục sử dụng giấy nhận diện và không cần thủ tục gia hạn thời hạn. Sở GTVT TPHCM tự động gia hạn trên phần mềm thông qua mã QR đã cấp trước đây cho đến hết ngày 1-8 (các đơn vị thực hiện tra cứu các thông tin phương tiện trên giấy nhận diện qua các ứng dụng quét mã QR như Zalo, Viber...).

Trường hợp các đơn vị thay đổi các nội dung trong giấy nhận diện đã được cấp (lộ trình, mục đích) hoặc không có nhu cầu sử dụng giấy nhận diện, đề nghị các đơn vị có trách nhiệm thông báo Sở GTVT để điều chỉnh hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện trên hệ thống.

Tin cùng chuyên mục