TPHCM biểu dương 82 tình nguyện viên tôn giáo tham gia chống dịch

Ngày 13-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Tôn giáo TPHCM tổ chức lễ đón và tri ân 82 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao biểu dương và tặng quà các tình nguyện viên
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao biểu dương và tặng quà các tình nguyện viên

Tham dự có các ông, bà: Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Văn Lượng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo TPHCM; Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tại buổi lễ, Th.S.,BS CKII Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 cảm ơn, tri ân sự hỗ trợ kịp thời của các tình nguyện viên. Bác sĩ Lê Anh Tuấn cho biết, trong thời gian bệnh viện mới thành lập, nguồn lực thiếu nên sự có mặt kịp thời của các tình nguyện viên tôn giáo đã giúp bệnh viện hoàn thành được nhiệm vụ chăm sóc y tế cho bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn cho biết, trong gần 3 tháng qua, Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 đã tiếp nhận hơn 3.800 bệnh nhân, phần lớn là bệnh nhân nặng và rất nặng. Đến nay, đã có hơn 2.500 bệnh nhân được xuất viện, chuyển viện. Kết quả này là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện và sự chi viện kịp thời, hiệu quả từ lực lượng tình nguyện viên tôn giáo.

TPHCM biểu dương 82 tình nguyện viên tôn giáo tham gia chống dịch ảnh 1 Phó Trưởng Ban Tôn giáo TPHCM Nguyễn Văn Lượng trao biểu dương và tặng quà cho các tình nguyện viên

Tại lễ đón, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng cảm ơn, ghi nhận những đóng góp âm thầm, tinh thần thiện nguyện, sự dấn thân của các tình nguyện viên tôn giáo khi tham gia tuyến đầu chống dịch. Bà Phan Kiều Thanh Hương mong các tình nguyện viên bằng những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong những ngày phục vụ tại bệnh viện khi trở về với công việc đạo, với đời sống thường ngày, hướng dẫn mọi người cách phòng chống dịch Covid-19 cùng TPHCM trở lại trạng thái "bình thường mới".

Bà Phan Kiều Thanh Hương nhấn mạnh, trong thời gian phục vụ, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện, các tình nguyện viên tôn giáo đã vượt qua những khác biệt về vị trí xã hội, đồng hành cùng y, bác sĩ hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân; động viên, an ủi tinh thần tạo tâm lý lạc quan cho các bệnh nhân. Qua đó, góp phần cùng ngành y tế thực hiện mục tiêu của thành phố là giảm tỷ lệ tử vong, gia tăng nhanh chóng số lượng bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện, trở lại cuộc sống đời thường.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao biểu dương và tặng quà 82 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.

Tin cùng chuyên mục