TPHCM biểu dương 402 gương học tập và làm theo Bác

Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2017), ngày 19-5 Thành ủy TPHCM đã tổ chức Lễ biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Thành phố tuyên dương các tập thể,cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh:Việt Dũng ​
Thành phố tuyên dương các tập thể,cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh:Việt Dũng ​

Đến dự có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang phát biểu nhấn mạnh: “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là nguồn sáng dẫn đường, đã và đang tiếp tục dẫn dắt dân tộc ta làm nên những thắng lợi vĩ đại, viết nên những trang sử vẻ vang, vững bước đi lên tương lai tươi sáng. Tư tưởng của Người, tấm gương đạo đức cao cả của Người, phong cách sống, làm việc, hành xử của Người mãi mãi  là tài sản vô giá của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta”.

Theo đồng chí Tất Thành Cang, vinh dự và tự hào là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi đầu ra đi tìm đường cứu nước, vinh dự và tự hào là TP mang tên Bác Hồ kính yêu, cùng với đồng bào, đồng chí cả nước, Đảng bộ và nhân dân TPHCM luôn giương cao ngọn cờ cách mạng, tăng cường đoàn kết, nỗ lực và tâm huyết vì sự nghiệp chung, vì sự phát triển bền vững của TP và đất nước, ra sức phấn đấu trong lao động, học tập, phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu trong đấu tranh cách mạng, trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển để sớm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình xứng đáng là TP mang tên Người.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã biểu dương 162 tập thể, 240 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (19-5-2016 - 19-5-2017).

Buổi lễ giới thiệu một số gương tập thể với những hoạt động sáng tạo, xứng đáng được nhân rộng trong toàn TP. Cụ thể là Thành Đoàn TNCS TPHCM với mô hình và hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, qua đó hơn 80 tỷ đồng với 800 dự án được hỗ trợ vốn, 13.000 thanh niên được đào tạo bài bản về khởi sự kinh doanh, 180 doanh nghiệp trẻ được ươm tạo để phát triển, cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel nhận được sự tham gia của hơn 2.000 ý tưởng… Chi cục Hải quan Khu chế xuất Linh Trung - Cục Hải quan TPHCM với mô hình thông quan điện tử hiện đại, tạo nên quy trình nhanh chóng, tiện lợi, thông suốt hơn so với phương pháp thủ công trước đây.

Trong số những gương cá nhân được biểu dương, Đại úy Nguyễn Văn Thông, điều tra viên của Đội 8 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46) - Công an TPHCM là điển hình của lực lượng cán bộ - chiến sĩ công an nhân dân với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Đại uý Nguyễn Văn Thông, Đội 8 Phòng PC 46 CATPHCM  tại buổi giao lưu. Ảnh: Việt Dũng
Một trong những loại án mà Đội 8 Phòng PC46 thụ lý điều tra những năm gần đây là tội phạm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Với quyết tâm phá án nhanh nhất, sớm nhất, kịp thời bảo vệ tài sản cho người dân, các cán bộ - chiến sĩ Đội 8 Phòng PC46 đã tận dụng hết thời gian để truy bắt tội phạm. Giai đoạn 2014 – 2015, toàn đơn vị không có khái niệm ngày nghỉ cuối tuần, ban đêm tranh thủ đi xe để sáng hôm sau tiếp cận với địa bàn, phục vụ công tác truy tìm, truy bắt đối tượng lừa đảo. Đến giữa năm 2015, thủ đoạn tội phạm này cơ bản được chặn đứng trên địa bàn TPHCM. Tuy nhiên, để có được kết quả này, các cán bộ - chiến sĩ đã phải hy sinh thời gian dành cho gia đình, sức khỏe bị tổn hại, thậm chí hy sinh xương máu. Vào ngày 18-3-2017, trên đường đi truy bắt loại tội phạm này, Trung tá Nguyễn Thành Nhân – Đội trưởng Đội 8 đã hy sinh.

Hay như gương ông Lý Văn Hấp dành một phần đất gia đình hơn 800m2 mở khu chợ tại địa chỉ 51/1 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú cho những người bán hàng rong có nơi buôn bán ổn định, không tràn ra vỉa hè hơn 8 năm nay, từ đó tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương giữ gìn trật tự lòng lề đường.

Chị Phạm Thị Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nệm Vạn Thành (Liên Đoàn Lao động quận Tân Phú) với nhiều sáng kiến và hoạt động chăm lo cho công nhân.

Ông Phạm Hoài Minh Tân, khi còn đảm nhiệm vai trò là Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh quận Thủ Đức đã cùng chính quyền địa phương thực hiện rất nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người dân...

Tin cùng chuyên mục