TPHCM: Bắt đầu nhập điểm và tổng hợp số liệu về điểm thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Sáng 22-6, thông tin từ hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM, tất cả môn thi đã hoàn thành xong công đoạn chấm thi. Trong hôm nay, hội đồng chấm thi tiếp tục đối sánh kết quả, nhập điểm và tổng hợp số liệu. Dự kiến, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 24-6.
Thông tin từ nhiều cán bộ chấm thi cho biết, phổ điểm thi năm nay không biến động nhiều so với năm 2020 (năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên TPHCM tổ chức xét tuyển chứ không thi tuyển đối với tuyển sinh lớp 10).
Cụ thể, ở môn tiếng Anh, thí sinh đa số mất điểm ở phần viết lại câu theo đúng yêu cầu ngữ pháp. Nhìn chung, phổ điểm môn tiếng Anh có nhỉnh hơn hai môn Toán và Ngữ văn nhưng không có nhiều đột biến so với phổ điểm các năm trước. Số lượng bài thi dưới trung bình chiếm tỷ lệ từ 30-40%.
môn Toán, mặc dù đề thi được nhận định có nhiều câu hỏi "gài bẫy" thí sinh nhưng vẫn có nhiều bài thi đạt điểm 8, 9. Số lượng bài thi đạt điểm 10 có phần nhỉnh hơn các năm trước.
Trong số 8 câu hỏi của đề thi, thí sinh mất điểm khá nhiều ở câu số 7 (toán liên quan thực tế về kết quả các trận thi đấu bóng đá) và câu hỏi cuối cùng trong phần hình học.
Điểm đặc biệt của hướng dẫn chấm thi môn Toán năm nay là nếu thí sinh có cách làm khác đáp án nhưng lập luận chặt chẽ, kết quả sau cùng chính xác thì vẫn nhận được trọn số điểm của câu hỏi đó. 
Đối với môn Ngữ văn, bài thi cao điểm nhất là 9,25 điểm, phổ điểm tập trung ở mức 6-7 điểm.
TPHCM: Bắt đầu nhập điểm và tổng hợp số liệu về điểm thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 1 Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5)
Như vậy, nhìn chung phổ điểm các môn thi năm nay không biến động quá lớn so với kỳ thi các năm trước. Theo dự đoán của nhiều giáo viên lớp 9, điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ, có sự phân hóa rõ rệt giữa các trường ở top trên và top giữa. 
Sau khi kết quả thi tuyển được công bố, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi có thể làm đơn nộp tại trường THCS nơi học lớp 9 trong 2 ngày 24 và 25-6. Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tổ chức chấm phúc khảo từ ngày 29-6 đến 1-7.
Theo Sở GD-ĐT TPHCM, ngày 27-6 sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng.
Riêng điểm chuẩn lớp 10 thường và danh sách thí sinh trúng tuyển trường THPT công lập sẽ được công bố vào ngày 11-7.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, TPHCM có 93.981 thí sinh đăng ký dự thi. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố là 72.784 học sinh.

Tin cùng chuyên mục