TPHCM: 98% tiền điện được thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 28-4, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị “Tri ân các đối tác hợp tác thanh toán tiền điện và cung cấp tài chính năm 2021”. Tại hội nghị, EVNHCMC cho biết, đến nay, trên địa bàn TPHCM có 98% khách hàng không dùng tiền mặt để thanh toán hóa đơn tiền điện.
Điểm giao dịch trực tuyến các dịch vụ về điện của EVNHCMC
Điểm giao dịch trực tuyến các dịch vụ về điện của EVNHCMC

TPHCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu trong cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện.

Hiện nay, việc thu tiền điện được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 11 tổ chức trung gian thanh toán với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM như: các điểm giao dịch của ngân hàng; bưu cục; cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, FPT…); siêu thị Co.opmart; quầy thu của công ty điện lực trực thuộc; các điểm thu lưu động tại các UBND phường, xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo Pay, Viettel Pay...).

Việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và thời gian thanh toán linh hoạt.

Theo đại diện lãnh đạo EVNHCMC, việc triển khai áp dụng hình thức thanh toán tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử là xu hướng được lựa chọn của cuộc sống hiện đại khi công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội phát triển cho ngành điện cũng như ngân hàng, tiến tới mục tiêu thương mại điện tử hoàn toàn vào năm 2025 của tổng công ty.

Tin cùng chuyên mục