TPHCM: 21.000 lượt người đăng ký quản lý F0 tại nhà qua phần mềm

Trước đây, người dân chủ động gọi đến đăng ký thì nay trạm y tế chủ động gọi điện thoại đến người dân sau khi đã nhận được thông báo đăng ký thông tin trên phần mềm quản lý F0.
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải thông tin tại buổi họp báo
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải thông tin tại buổi họp báo

Chiều 21-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và các vấn đề dư luận quan tâm, dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải, kiêm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, tính đến 18 giờ ngày 20-3, TPHCM ghi nhận 583.746 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, bao gồm 582.788 trường hợp mắc trong cộng đồng, 958 trường hợp nhập cảnh.

Hiện đang điều trị 4.967 bệnh nhân, trong đó có 408 trẻ em dưới 16 tuổi, 87 bệnh nhân nặng đang thở máy, 3 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 20-3 có 481 bệnh nhân nhập viện, 454 bệnh nhân xuất viện, 2 trường hợp tử vong.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, qua giám sát, ngành y tế ghi nhận có 288 trường hợp trẻ nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng Thành phố. Số ca dương tính phát hiện qua khám bệnh ngoại trú là 631 trường hợp trong đó có 59 trẻ em được chỉ định nhập viện.

“Trong những ngày gần đây số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm. Sở Y tế đã cập nhật phiên bản quá trình chăm sóc, quản lý và xử lý trẻ F0 tại nhà. Sở Y tế cũng đã họp với chuyên gia để đánh giá lại tình hình dịch trên địa bàn TP để tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin. Hiện Sở Y tế đang tiếp tục cùng các sở ngành theo dõi diễn biến dịch để đánh giá đã qua đỉnh dịch hay chưa và qua theo dõi cho thấy, biến thể Delta đang bị thay thế bởi biến thể Omicron.

TPHCM: 21.000 lượt người đăng ký quản lý F0 tại nhà qua phần mềm ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM phát biểu tại buổi họp báo
Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, việc tiêm ngừa trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả đối với biến thể mới. Chiến lược của TPHCM đã đi đúng hướng, trong đó có chiến lược bảo vệ người nguy cơ, tầm soát đánh giá cấp độ dịch theo định hướng mới. Thành phố tiếp tục đeo đuổi và thực hiện để khống chế dịch.

Liên quan đến phần mềm quản lý F0 tại nhà, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, đây là sự nỗ lực của Sở TT-TT và Sở Y tế về việc cải cách hành chính phục vụ cho người dân, đặc biệt là hỗ trợ cho nhân viên trạm y tế trên địa bàn thành phố quản lý bằng cách chuyển đổi số. Dù đã có nhiều nỗ lực nhưng trong giai đoạn đầu triển khai cũng gặp một số khó khăn cần khắc phục, phần mềm chạy chậm hơn so với yêu cầu người sử dụng.

Hiện bộ phận kỹ thuật đã có biện pháp nâng cấp phần mềm và chuyển toàn bộ server (máy chủ) lên Công viên Phần Quang Trung để lưu trữ và quản lý, do đó sẽ làm gián đoạn quá trình hoạt động.

“Theo thống kê, đã có 21.000 lượt người dân đăng ký qua phần mềm này và giải quyết rất nhiều trường hợp F0 tại nhà. Nhìn chung đối với các trạm y tế đã có sự tập huấn tốt, thay đổi toàn bộ cách làm. Trước đây, người dân chủ động gọi đến đăng ký thì nay trạm y tế chủ động gọi điện thoại đến người dân sau khi đã nhận được thông báo đăng ký thông tin trên phần mềm quản lý F0”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin.

Tin cùng chuyên mục