TPBank tăng trưởng ấn tượng

Sau 10 năm hoạt động, TPBank đã trở thành một ngân hàng có quy mô tầm trung, với lợi nhuận trên ngàn tỷ đồng và đạt hơn 2 triệu khách hàng, dần khẳng định được vị trí trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao

Quan tâm sát sao tới chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số là mục tiêu mà TPBank chú trọng. Hiện mạng lưới chi nhánh của TPBank về cơ bản đã phủ rộng trên toàn quốc, đặc biệt tập trung tại  Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đắk Lắk…

Hàng năm, TPBank khảo sát ý kiến khách hàng hai lần và một đợt khảo sát thông qua chương trình “Khách hàng bí mật” để có cái nhìn đa chiều hơn. Hiện TPBank cũng đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi của khách. Đồng thời, cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách có nhiều sự lựa chọn; đảm bảo phong cách phục vụ, giao dịch an toàn; tạo sự chủ động, thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng.

Mỗi năm, TPBank cho ra mắt phiên bản eBank mới, bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn. TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình giao dịch 24/7, giao dịch không giới hạn thời gian. Tại LiveBank, khách hàng có thể đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM chỉ sau 5 phút.

Mới đây, TPBank cập nhật thêm tính năng phát rút tiền bằng vân tay. Khách hàng chỉ cần sử dụng dấu vân tay đã đăng ký trước đó và nhập mật khẩu OTP. Tính năng này đơn giản nhưng lại bảo mật hơn rất nhiều so với ATM, hạn chế hoàn toàn rủi ro mất thẻ ATM hoặc lộ mã pin. 

TPBank cũng thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới lạ như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR. Hay ứng dụng TPBank Savy - ứng dụng tiết kiệm thông minh trên điện thoại với những gợi ý và nhắc nhở người dùng thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Quy mô tổng tài sản tăng mạnh

TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 - 2017. Tính đến hết quý 3-2018, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của ngân hàng đã tăng mạnh qua các năm; tốc độ tăng trưởng lũy kế đạt 37,36% trong giai đoạn 2015 - 2017. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng duy trì ở mức 1%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng.

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank tính đến hết 30-9-2018 đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 ngàn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 ngàn tỷ đồng.

Vốn điều lệ của ngân hàng hiện là 8.566 tỷ đồng, chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng vốn có sự tăng trưởng mạnh, thanh khoản ngày càng gia tăng và tỷ lệ an toàn vốn thường xuyên được giữ ở mức trên 9%.

Tháng 4-2018, TPBank chính thức niêm yết 555 triệu cổ phiếu ngân hàng trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) với mã chứng khoán TPB. Phiên chào sàn đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 23-10 vừa qua, HOSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của TPBank ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng, kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19-4-2018).

Năm 2018, TPBank đặt mục tiêu đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lượng khách hàng tăng lên 2,5 triệu và tỷ lệ nợ xấu ở mức 1%. Kết thúc quý 3, TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra.

Tin cùng chuyên mục