TP Vinh nới lỏng giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 3-7

Ngày 2-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định, từ 0 giờ ngày 3-7 sẽ nới lỏng giãn cách xã hội đối với TP Vinh, chuyển từ việc thực hiện Chỉ thị 16 sang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ 0 giờ ngày 3-7, nhiều chốt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Vinh sẽ được dỡ bỏ

Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, đến trưa ngày 2-7, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 109 ca mắc Covid-19 ở 11 địa phương; trong đó nhiều nhất là TP Vinh với 72 ca, huyện Diễn Châu 15 ca.

Tổng số công dân đang thực hiện cách ly, theo dõi y tế trên địa bàn tỉnh là hơn 29.000 trường hợp, trong đó cách ly tại nhà hơn 25.400 trường hợp, cách ly tập trung 3.662 trường hợp.

Về công tác điều trị, đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 1 ca bệnh nặng, 5 ca bệnh phải thở oxy, 1 ca bệnh đã được xuất viện.

Theo nhận định của ngành y tế, đến thời điểm này, dịch cơ bản được khoanh vùng, các ca F0 hiện nay chủ yếu được phát hiện trong các khu cách ly.

Đối với ổ dịch tại chợ đầu mối ở TP Vinh, đến nay đã có 34 F0, hơn 7.800 trường hợp liên quan, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 6.700 trường hợp.

Theo các chuyên gia y tế, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn một số F0 tiềm ẩn trong cộng đồng và có nguy cơ tạo thành các ổ dịch mới. Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố từ bên ngoài có thể lây lan dịch bệnh đến Nghệ An.  

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã đồng ý chuyển việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Vinh, thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 3-7.

Với quan điểm “nới lỏng, không buông lỏng”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu vẫn tiếp tục thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với một số khu vực có nguy cơ cao trong nội thị TP Vinh; đồng thời quản lý chặt hoạt động của hệ thống chợ dân sinh, hạn chế các hoạt động tập trung đông người; tiếp tục truy vết triệt để, thực hiện đúng yêu cầu “khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp” để tạo hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục