TP Thủ Đức vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng trong đợt dịch Covid-19

Ngày 26-6, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) đã gửi văn bản đến 34 phường trên địa bàn về công tác vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê cho công nhân, người lao động trong đợt dịch Covid-19.
Phát cơm từ thiện cho bà con khó khăn ở phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức. Ảnh: CHÍ THẠCH
Phát cơm từ thiện cho bà con khó khăn ở phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức. Ảnh: CHÍ THẠCH

UBND TP Thủ Đức cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục tác động mạnh đến đời sống xã hội nói chung và công nhân, người lao động trên địa bàn nói riêng. Tại TP Thủ Đức, công nhân, người lao động nhập cư chiếm hơn 60% dân số và đa phần thuê phòng trọ để cư trú, khi thu nhập giảm, rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

TP Thủ Đức vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng trong đợt dịch Covid-19 ảnh 1
TP Thủ Đức vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng trong đợt dịch Covid-19 ảnh 2 Phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức (TPHCM) đến dãy trọ phát cơm từ thiện. Ảnh: CHÍ THẠCH

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị Chủ tịch UBND 34 phường thực hiện như yêu cầu sau:

Báo cáo đề xuất với Đảng ủy phường cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các Đoàn thể chính trị xã hội phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ “Miễn giảm tiền thuê phòng cho công nhân, người lao động trên địa bàn TP Thủ Đức” nhằm giảm bớt gánh nặng cho công nhân, người lao động.

Chủ động xây dựng kế hoạch Dân vận chính quyền năm 2021, thực hiện triển khai phong trào trên và báo cáo kết quả về UBND TP Thủ Đức.

Hàng tuần các phường gửi báo cáo kết quả vận động về UBND TP (thông qua Văn phòng HĐND và UBND). Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn báo cáo UBND TP để kịp thời tháo gỡ.

Tin cùng chuyên mục