TP Thủ Đức tuyên truyền bầu cử cho cán bộ, công chức, viên chức

Hội nghị nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn TP Thủ Đức, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Ủy Ban Bầu cử đại biểu HĐND TP Thủ Đức (TPHCM) nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Hội nghị tuyên truyền bầu cử trên địa bàn. Hội nghị tuyên truyền được tổ chức thành 3 đợt, từ ngày 25-3 đến 3-4.

Ông Lê Minh Đức, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM làm báo cáo viên.

TP Thủ Đức tuyên truyền bầu cử cho cán bộ, công chức, viên chức ảnh 1 Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM Lê Minh Đức báo cáo tại hội nghị

Hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt về quan điểm lãnh đạo, mục đích, ý nghĩa, tầm trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp của TP Thủ Đức.

Cùng với đó, tuyên truyền đến các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt phường; công chức tư pháp - hộ tịch phường, tuyên truyền viên pháp luật; các bí thư chi bộ khu phố và trưởng khu phố của 34 phường trên địa bàn TP Thủ Đức được hiểu rõ, nắm vững các quy định về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Qua đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn TP Thủ Đức, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

TP Thủ Đức tuyên truyền bầu cử cho cán bộ, công chức, viên chức ảnh 2 Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên Lê Minh Đức tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và các văn bản quy phạm pháp luật như: Hiến pháp năm 2013; Luật Tổ chức Quốc hội; Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015; Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019; Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Cùng với đó là các văn bản của Trung ương và TPHCM về triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Báo cáo viên Lê Minh Đức cũng thông tin rõ hơn về một số điểm mới trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Trong đó, ứng cử viên phải ghi rõ hiện chỉ có duy nhất 1 quốc tịch Việt Nam và đang không làm hồ sơ xin quốc tịch nước ngoài. 

Cùng với đó, hồ sơ ứng cử của ứng cử viên nhiệm kỳ này cũng chú trọng đến công tác kê khai tài sản. Ngoài ra, những quy định về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri; tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử cũng là những vấn đề mới cần lưu ý trong đợt bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn TP Thủ Đức có 763.430 cử tri, 13 đơn vị bầu cử với khoảng 360 điểm bầu cử. TP Thủ Đức có số đại biểu HĐND được bầu là 40 người. 

Tin cùng chuyên mục