TP Thủ Đức tăng tốc giải quyết việc dân

Vừa hết kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, TP Thủ Đức vận hành ngay bộ máy hành chính các cấp. Dù mới được thành lập, còn bộn bề công việc nhưng thành phố vẫn chạy đua với thời gian, sắp xếp công tác tổ chức và bố trí nơi làm việc để giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân.
Người dân được hướng dẫn kỹ càng khi đến làm thủ tục hành chính tại điểm số 3 (46 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ)
Người dân được hướng dẫn kỹ càng khi đến làm thủ tục hành chính tại điểm số 3 (46 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ)

“Tôi thấy hài lòng”

Vừa làm xong thủ tục về chuyển nhượng đất, ông Đinh Xuân Trường (ngụ số 210, đường 11, phường Trường Thọ), nhận xét: “Tôi thấy hài lòng. Cán bộ hướng dẫn tận tình, giải quyết nhanh, không phải chờ đợi lâu”. Ông Trường tâm sự, ban đầu nghe tin TP Thủ Đức phải sáp nhập từ 3 quận, ông và nhiều người hàng xóm khá lo lắng, nhất là khi biết trụ sở thành phố lại đặt tại quận 2 cũ. “Người dân đi làm thủ tục hành chính không chỉ xa, mà đường về cảng Cát Lái luôn ken đặc, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, phải chen chúc cùng xe container nên băn khoăn lắm. Nên việc thành phố lập các điểm giải quyết thủ tục hành chính theo khu vực là cách làm thuận lợi cho người dân”, ông Trường nói.

Anh Nguyễn Trung Gia Hòa, nhân viên Sacombank, cũng vừa làm xong thủ tục đăng ký thế chấp tại điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại phường Bình Thọ, phấn khởi: “Trước khi đến làm thủ tục, tôi cũng hơi lo lắng vì cán bộ thay đổi, thủ tục có thể chậm, không chạy việc. Nhưng thực tế chỉ mất 20 phút là mọi việc đã xong”.

Tại điểm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ở phường Hiệp Phú, dù cơ sở chưa được khang trang, rộng rãi nhưng những ngày đầu năm Tân Sửu có khá nhiều người đến làm thủ tục. Để hỗ trợ người dân lần đầu đi làm thủ tục hành chính, tại cửa văn phòng, nhân viên hướng dẫn luôn túc trực giúp đỡ, chỉ dẫn cặn kẽ.

Anh Hoàng Anh (ngụ phường Tăng Nhơn Phú A) làm thủ tục đăng bộ cho biết: “Lúc tôi đến lấy số thứ tự 157 nên phải chờ 20 người nữa mới đến lượt mình. Cứ nghĩ sẽ phải chờ lâu nhưng cán bộ xử lý hồ sơ thao tác nhanh nhẹn, thái độ chu đáo nên độ mươi phút đã đến lượt tôi”.

Từ khi có quyết định thành lập, lãnh đạo TP Thủ Đức đã khẩn trương tổ chức nhân lực, cơ sở vật chất để phục vụ, giải quyết các nhu cầu hành chính của người dân. Theo đó, thành phố tổ chức 3 điểm tiếp nhận giải quyết và trả kết quả hành chính. Điểm số 1 ở số 45 đường Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi; điểm số 2 tại 2/304 Xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú; điểm số 3 tại số 46 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ.

Không để chậm trễ trong giải quyết việc dân

Việc thành lập 3 điểm ở 3 khu vực giải quyết thủ tục hành chính và bố trí cán bộ có chuyên môn để giải quyết nhanh thủ tục hành chính làm người dân Thủ Đức an tâm, bớt đi những lo lắng khi thành phố mới thành lập. Ghi nhận những ngày làm việc đầu năm Tân Sửu, cán bộ, nhân viên tại cả 3 điểm đua với thời gian, làm thủ tục hành chính với sự tận tình, chu đáo.

Theo bà Võ Thị Bích Thanh, chuyên viên Ban tiếp công dân điểm số 3, để người dân an tâm khi đến công sở làm thủ tục hành chính, việc giải quyết nhanh, kịp thời là chưa đủ mà còn phải tạo cảm giác thân thiện, an toàn. “Mỗi ngày, khu vực giải quyết thủ tục hành chính có hàng trăm lượt người dân đến làm thủ tục nên công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, cán bộ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay luôn đặt lên hàng đầu. Ngay tại cửa vào luôn có lực lượng Đoàn thanh niên túc trực để hướng dẫn, nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn bằng cồn, đeo khẩu trang. 100% cán bộ, người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục hành chính để sàng lọc, đề phòng bệnh tật”, bà Thanh cho biết.

Ông Võ Tấn Quan, Chánh Văn phòng UBND TP Thủ Đức, cho biết, chính quyền thành phố sắp xếp bộ máy con người, cơ sở vật chất đảm bảo không để chậm trễ, ngưng trệ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. “Đội ngũ cán bộ, chuyên viên được xốc lại để điều chỉnh, hỗ trợ nhau khi cần thiết. Vì thế, công việc vẫn đảm bảo mà người dân khi cần làm thủ tục hành chính không phải đi xa. Ngoài ra, tại các điểm đều có tăng cường, bố trí nhân viên hướng dẫn đã giúp sức cho các quầy xử lý, giải quyết hồ sơ cho người dân nhanh hơn, gọn hơn”, ông Võ Tấn Quan nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục