TP Thủ Đức, quận 6: Khoanh vùng, truy vết khu vực liên quan bệnh nhân là nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Tối 13-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, liên quan đến các ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM sinh sống trên địa bàn, TP Thủ Đức và quận 6 đã tiến hành khoanh vùng, truy vết tại khu vực liên quan đến bệnh nhân.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân cư ngụ tại đường 210, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân cư ngụ tại đường 210, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức

Tại TP Thủ Đức, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân 10.322 là nhân viên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM dương tính với SARS-CoV-2, cư ngụ tại đường 210, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. Bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vào ngày 12-6 tại bệnh viện và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức lực lượng chức năng đã ghi nhận lại tiền sử tiếp xúc và xuống nơi bệnh nhân sinh sống thực hiện truy vết, điều tra các thông tin dịch tễ tiếp xúc.

Trong chiều cùng ngày, đã phong tỏa một phần hẻm 210 với 250 người, lấy mẫu những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 10.322 và chuyển đi cách ly tại khu cách ly tập trung. Khu vực tạm phong tỏa cũng được vệ sinh khử khuẩn.

Đến ngày 13-6, lực lượng chức năng triển khai lấy mẫu cho 301 người bao gồm những người trong khu tạm phong tỏa và mở rộng lấy mẫu tầm soát khu vực xung quanh.  

Tại quận 6: ngày 12-6, Trạm y tế phường 3, quận 6 ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên bảo trì làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại bệnh viện trước đó.

TP Thủ Đức, quận 6: Khoanh vùng, truy vết khu vực liên quan bệnh nhân là nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực phong tỏa có ca mắc Covid-19 trên địa bàn quận 6

Tối 12-6, ngay khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM về 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cư ngụ trên đường Phạm Văn Chí, phường 3, quận 6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường 3 đã lập tức đến hiện trường, thực hiện phong tỏa và phun khử khuẩn khu vực, tiến hành điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và 250 người dân trong khu vực phong tỏa.

Trường hợp này sau đó đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và được công bố là bệnh nhân 10.318.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường 3 cùng với Trung tâm Y tế Quận 6 vẫn đang tiếp tục rà soát truy vết các trường hợp tiếp xúc và phân công lực lượng đảm bảo trực chốt tại đây.

Tin cùng chuyên mục