TP Thủ Đức: Phong tỏa một chung cư do có liên quan ca mắc Covid-19

Ngày 7-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 cư trú tại chung cư Sài Gòn Metro Park, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa tạm thời chung cư Sài Gòn Metro Park, gồm 339 hộ gia đình để thực hiện công tác khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

Ca nghi nhiễm này đã được Bộ Y tế công bố vào chiều 6-6 với mã số bệnh nhân 8.747. Bệnh nhân là tiếp xúc gần F1 của bệnh nhân 7.098 và đã được chuyển đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung TP Thủ Đức (Khu vực III) vào ngày 4-6.

TP Thủ Đức: Phong tỏa một chung cư do có liên quan ca mắc Covid-19 ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân ở chung cư Sài Gòn Metro Park

Bệnh nhân 7.098 là trường hợp tiếp xúc có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Điểm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa tạm thời chung cư Sài Gòn Metro Park trên đường số 11, gồm 339 hộ gia đình để thực hiện công tác khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

TP Thủ Đức: Phong tỏa một chung cư do có liên quan ca mắc Covid-19 ảnh 2 Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Sài Gòn Metro Park. Ảnh: CAO THĂNG

Hiện ngành y tế địa phương khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân tại chung cư Sài Gòn Metro Park.

Bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện điều trị Covid-19 huyện Cần Giờ. Các trường hợp F1 tiếp xúc gần (vợ, con và mẹ vợ) đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, ngành y tế địa phương tiến hành đã tiến hành khoanh vùng, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục