TP Thủ Đức phát động thi đua kỷ niệm 1 năm ngày thành lập

Đợt hoạt động cao điểm thi đua được phát động từ ngày 23-10 đến ngày 31-12. Các đơn vị đăng ký các công trình thi đua gửi về UBND TP Thủ Đức bằng văn bản và cập nhật trên trang thông tin điện tử http://thuduc-congtrinhthidua.hmgis.vn/ trước ngày 30-10.

Sáng 23-10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và phát động thi đua cao điểm kỷ niệm 1 năm ngày Thành lập TP Thủ Đức.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham dự hội nghị.

TP Thủ Đức phát động thi đua kỷ niệm 1 năm ngày thành lập ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị

Báo cáo đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng cho biết, đến nay, TP Thủ Đức cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Trong số 34 phường trên địa bàn, có 27 phường đạt cấp độ 1 đối với dịch bệnh; 7 phường đạt cấp độ 2. Hiện 99,9% người dân TP Thủ Đức đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 và 97,47% tiêm mũi 2.

Song song đó, công tác chăm lo an sinh xã hội được đảm bảo chu đáo. Ngoài các gói hỗ trợ đợt 1, 2 và 3 của TPHCM và theo Nghị quyết 68 của Thủ tướng Chính phủ, TP Thủ Đức cũng chủ động chăm lo cho người dân. Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức cũng đã khẩn trương thành lập Trung tâm an sinh xã hội tại TP Thủ Đức và 34 phường. Qua đó đã trao gần 280.000 túi quà, 12.252 tấn gạo và các loại lương thực với giá trị khoảng gần 81 tỷ đồng. Cùng với đó, phân bổ 79.500 phần quà và 7,1 tỷ đồng về các điểm an sinh xã hội để hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn; 117.984 phòng trọ được miễn, giảm với số tiền gần 115 tỷ đồng.

TP Thủ Đức cũng đã hỗ trợ chi phí thăm khám, chi hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 431 bà mẹ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi với số tiền gần 940 triệu đồng.

TP Thủ Đức phát động thi đua kỷ niệm 1 năm ngày thành lập ảnh 2 Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu chúc mừng đại diện các tập thể được khen thưởng tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn

Nhìn chung, phong trào “Thủ Đức nghĩa tình – Vì dân phục vụ” đã huy động được tất cả các nguồn lực xã hội trong doanh nghiệp và nhân dân theo phương châm “Lấy sức dân để lo cho dân”. Tính đến nay, TP Thủ Đức đã chi hơn 193 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa cho công tác phòng, chống dịch.

Theo đồng chí Nguyễn Phước Hưng, để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, TP Thủ Đức đã ban hành kế hoạch tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn các doanh nghiệp tự đánh giá và triển khai thực hiện các điều kiện hoạt động, đăng ký mã QR.

 TP Thủ Đức cũng tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát của TP đối với các doanh nghiệp theo từng lĩnh vực được phép hoạt động; triển khai hướng dẫn các chợ truyền thống xây dựng phương án hoạt động đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch. Đến nay, có 469 trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; 5 chợ truyền thống; 246 doanh nghiệp trong các khu công nghệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn hoạt động trở lại.

TP Thủ Đức phát động thi đua kỷ niệm 1 năm ngày thành lập ảnh 3 Đại diện các tập thể được khen thưởng tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thủ Đức

* Trong khuôn khổ hội nghị, UBND TP Thủ Đức phát động đợt hoạt động thi đua cao điểm kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP Thủ Đức.

Nội dung thi đua gồm 6 nhóm gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của từng phòng, ban chức năng với trọng tâm tiếp tục thực hiện chủ đề năm của TPHCM “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, gắn với việc triển khai tổ chức chính quyền đô thị theo Nghị quyết 131 của Quốc hội.

Đồng thời triển khai thực hiện các nội dung công tác thành lập TP Thủ Đức theo Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; nỗ lực phấn đấu “Xây dựng Thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; phát triển nhanh và bền vững”. Đặc biệt, có giải pháp giữ vững thành quả về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tập trung công tác chăm lo an sinh xã hội…

TP Thủ Đức phát động thi đua kỷ niệm 1 năm ngày thành lập ảnh 4 Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP Thủ Đức

Đợt hoạt động thi đua cao điểm được phát động từ ngày 23-10 đến ngày 31-12. Các đơn vị đăng ký các công trình thi đua gửi về UBND TP Thủ Đức bằng văn bản và cập nhật trên trang thông tin điện tử http://thuduc-congtrinhthidua.hmgis.vn/ trước ngày 30-10.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá cao những nỗ lực, sáng kiến của TP Thủ Đức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh TPHCM bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch bệnh, đồng chí mong TP Thủ Đức nhanh chóng kết nối với người lao động để sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, có nhiều giải pháp thích ứng với tình hình mới, nhất là áp dụng mạnh mẽ các giải pháp về công nghệ, chuyển đổi số.

Với định hướng TP Thủ Đức sẽ phát triển từng bước trở thành hạt nhân thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM cũng như khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là phải phấn đấu đóng góp ít nhất 1/3 GRDP của TPHCM tương đương 7% GDP của cả nước. Đồng chí đánh giá đây là nhiệm vụ không đơn giản nhưng tin tưởng với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị TP Thủ Đức, với sự hỗ trợ của hệ thống chính trị TPHCM, TP Thủ Đức sẽ sớm đạt được chỉ tiêu này.

 Dịp này, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã tặng giấy khen cho 64 tập thể đã tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục