TP Thủ Đức lên kế hoạch 3 giai đoạn để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính

Từ nay đến 30-10, TP Thủ Đức tiếp nhận các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đồng thời phối hợp với đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thích trực tuyến, qua bưu chính công ích.

TP Thủ Đức (TPHCM) vừa có thông báo về việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa trên địa bàn TP Thủ Đức. Theo đó, TP Thủ Đức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ 1-10 đến hết 30-10), tiếp nhận các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đồng thời các cơ quan, đơn vị phối hợp với đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thích trực tuyến, qua bưu chính công ích.

Các trường hợp thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp và đề nghị trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
TP Thủ Đức lên kế hoạch 3 giai đoạn để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ảnh 1 Từ nay đến 30-10, chỉ các trường hợp thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách mới được tiếp nhận trực tiếp và đề nghị trả kết quả qua dịch vụ bưu chính

Giai đoạn 2 (từ 1-11-2021 đến 15-1-2022), TP Thủ Đức khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Ngoài phạm vi Danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp, thủ trưởng các phòng chuyên môn và UBND 34 phương chủ động mở rộng lĩnh vực, số lượng thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý, trả kết quả phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 và tình hình thực tế tại đơn vị.

Giai đoạn 3 (sau ngày 15-1-2022), thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức theo quy định.

Tiếp tục khuyến khích, ưu tiên cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Các cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn 1 phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, còn giai đoạn 2, giai đoạn 3 thì phải được cấp Thẻ xanh Covid. Trường hợp cá nhân, đại diện tổ chức chỉ được cấp Thẻ vàng Covid phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có thể test nhanh) tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được cập nhật thông tin tại hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung.

UBND TP Thủ Đức cũng yêu cầu các phòng chuyên môn, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức và Chủ tịch UBND 34 phường tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 5 tại địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn; http://cpxd-tpthuduc.tphcm.gov.vn; http://hotichtructuyen.moj.gov.vn; đồng thời cử nhân sự trực tiếp tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa ở 3 khu vực và bộ phận một cửa 34 phường.

Tin cùng chuyên mục