TP Thủ Đức: Ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 không rõ nguồn lây, phong tỏa tạm thời khu vực nhà trọ

Tối 13-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 cùng cư trú tại dãy nhà trọ trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức (bệnh nhân 10.418 và 10.419).
Khu vực nhà trọ được phong tỏa tạm thời
Khu vực nhà trọ được phong tỏa tạm thời

Ngay lập tức, Trung tâm y tế TP Thủ Đức khu vực III đã phối hợp cùng Trạm y tế phường Hiệp Bình Chánh tiến hành xác minh và triển khai các biện pháp điều tra, xử lý về công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 11-6, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, có sốt nhẹ, đi khám tại bệnh viện được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra dịch tễ của 3 trường hợp tiếp xúc gần F1 liên quan đến bệnh nhân 10.419 và đưa đi cách tại khu cách ly tập trung, đồng thời tiến hành phong tỏa tạm thời xung quanh khu vực nhà trọ.
Nơi đây đang có 30 người đang sinh sống.
Cùng thời điểm đó, bệnh nhân 10.418 ở cùng khu nhà trọ với bệnh nhân 10419 cảm thấy mệt mỏi nên đi khám tại bệnh viện (khác bệnh viện mà bệnh nhân 10.419 đến khám) và được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính. Sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đi thực hiện xét nghiệm khẳng định.
Đến ngày 12-6 Trung tâm y tế TP Thủ Đức khu vực III nhận thông báo bệnh nhân 10.418 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra dịch tễ của 9 trường hợp F1 có liên quan với bệnh nhân 10.418 và đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung.
Cả 2 bệnh nhân đều được chuyển đi cách ly tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.
Được biết dù ở chung khu nhà trọ nhưng 2 bệnh nhân này không quen biết nhau. Hiện tại cả 2 ca bệnh đều chưa rõ nguồn lây, Trung tâm y tế TP Thủ Đức khu vực III đang chờ kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, F2 để có hướng xử lý tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục