TP Thủ Đức: Chưa phát hiện F0 từ các điểm kinh doanh ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn

Qua truy vết 253 ca F0, TP Thủ Đức chưa ghi nhận yếu tố dịch tễ liên quán đến việc ăn uống tại các quán ăn có bán, sử dụng thức uống có cồn.

UBND TP Thủ Đức (TPHCM) vừa có báo cáo kết quả thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn trên địa bàn (từ ngày 28-10 đến ngày 14-11).

Cụ thể, trong thời gian thí điểm, các đoàn kiểm tra của UBND TP Thủ Đức đã kiểm tra khoảng 375 cơ sở, nhắc nhở 86 cơ sở chưa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Các đoàn kiểm tra của UBND các phường cũng đã kiểm tra 2.500 cơ sở kinh doanh ăn uống và nhắc nhở 133 cơ sở chưa đảm bảo điều kiện hoạt động, trong đó có 16 cơ sở có phục vụ đồ uống có cồn. Qua đó, đã xử phạt hành chính 47 trường hợp chưa đảm bảo phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 207 triệu đồng.

TP Thủ Đức: Chưa phát hiện F0 từ các điểm kinh doanh ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn ảnh 1 Khách uống cà phê tại một quán cà phê trên địa bàn TP Thủ Đức

Theo UBND TP Thủ Đức, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, TP Thủ Đức đã thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại 9 phường, tuy nhiên số lượng các cơ sở kinh doanh lại mặt hàng này chưa nhiều. Đến nay, chỉ có khoảng 70% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ hoạt động so với thời điểm trước khi bùng phát dịch. Đa số cơ sở kinh doanh ăn uống đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, lượng khách đến ăn uống tại chỗ khoảng 40%-50%.

Dù vậy, UBND TP Thủ Đức đánh giá vẫn còn một số cơ sở chưa đảm bảo một số quy định phòng, chống dịch, chủ yếu là chưa khai báo y tế thông qua mã QR, chưa công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại chỗ, hoạt động quá thời gian quy định, không đảm bảo giãn cách, phục vụ đồ uống có cồn tại địa bàn không được thí điểm.

Cũng theo UBND TP Thủ Đức, số ca F0 của 9 phường được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng thức uống có cồn là 253 ca. Qua truy vết dịch tễ các ca F0 trên chưa ghi nhận các mối liên quan đến việc ăn uống tại các quán ăn.

Từ kết quả trên, UBND TP Thủ Đức đề xuất tiếp tục thí điểm và trên cơ sở đánh giá thực tế tình hình diễn biến dịch để từng bước mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có phục vụ đồ uống có cồn tại một số khu vực đảm bảo.

Tin cùng chuyên mục