TP Pleiku: Chấm dứt kinh doanh đối với 3 hộ dùng nhựa thông để nhổ lông vịt

Các hộ kinh doanh thừa nhận đã sử dụng nhựa thông để nhổ lông vịt. UBND phường Yên Thế (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã yêu cầu chấm dứt ngay việc giết mổ của các hộ này.

Cơ sở dùng nhựa thông để nhổ lông vịt tại chợ Yên Thế
Cơ sở dùng nhựa thông để nhổ lông vịt tại chợ Yên Thế
Ngày 9-12, UBND phường Yên Thế (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết đã tổ chức buổi làm việc với các hộ kinh doanh dịch vụ giết mổ gia cầm tại chợ Yên Thế (phường Yên Thế).

Theo biên bản làm việc, có 3 trên 4 hộ được mời lên làm việc thừa nhận đã sử dụng nhựa thông để giết mổ gia cầm. Các hộ này là Phan Xuân Hòa, Phạm Thị Thuận, Thái Mỹ Hằng.

Các hộ này cam kết nếu tiếp tục sử dụng nhựa thông và các hóa chất khác để giết mổ gia cầm sẽ không kinh doanh tại chợ nữa.

Kết luận buổi làm việc, UBND phường Yên Thế yêu cầu từ ngày 29-12, 3 hộ kinh doanh trên chấm dứt ngay việc giết mổ gia súc gia cầm tại chợ Yên Thế, trả lại sạp kinh doanh cho UBND phường; giao Ban Quản lý chợ giám sát, quản lý các hộ kinh doanh trên và báo cáo ngay về UBND phường Yên Thế nếu phát hiện hành vi sử dụng nhựa thông trong giết mổ gia cầm tại chợ Yên Thế.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, nhiều cơ sở giết mổ gia cầm ở chợ Yên Thế đã sử dụng loại hóa chất lạ, nghi là nhựa thông để nhổ lông vịt siêu nhanh.

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Gia Lai cho biết, việc sử dụng chất lạ, chất không rõ nguồn gốc để nhổ lông vịt gây nguy cơ không an toàn cho cộng đồng. Ông Đang cũng khẳng định, hiện tại chưa có văn bản nào quy định cho phép dùng nhựa thông để nhổ lông vịt.

Tin cùng chuyên mục