TP Pleiku cần khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng sẵn có để phát triển

Tối 3-12, UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku (3-12-1929 - 3-12-2019) và công bố quyết định công nhận TP Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

TP Pleiku là trung tâm kinh tế-chính trị-xã hội của tỉnh Gia Lai. Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, TP Pleiku đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Kinh tế của thành phố đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 10%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 61 triệu đồng/người/năm, gấp 1,55 lần so với cả nước. Bộ mặt nông thôn thay đổi khá toàn diện, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

TP Pleiku cần khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng sẵn có để phát triển ảnh 1 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: C.H

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Pleiku đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị TP Pleiku cần thực hiện tốt các chương trình kinh tế trọng điểm, khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển.

Thành phố cũng cần chú trọng cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thành lập và phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh. Xây dựng theo quy hoạch và tầm nhìn phát triển cho tương lai Pleiku trở thành một thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, đóng góp tích cực trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, khu vực và vùng kinh tế trọng điểm Tây Nguyên.

TP Pleiku cần khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng sẵn có để phát triển ảnh 2 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quyết định công nhận TP Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Ảnh: C.H

Nhân dịp kỷ niệm 90 hình thành và phát triển đô thị Pleiku, UBND TP Pleiku công bố quyết định công nhận TP Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao quyết định công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới cho địa phương.

Tin cùng chuyên mục