TP Phan Thiết không tổ chức lễ khai giảng năm học mới

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh toàn TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) sẽ không tựu trường và không dự lễ khai giảng.
Ngày 2-9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Thuận Phan Đoàn Thái đã ký công văn gửi Phòng GD-ĐT TP Phan Thiết về việc thống nhất không triển khai việc tựu trường và không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 trên địa bàn toàn thành phố.
Trước đó, Phòng GD-ĐT TP Phan Thiết đã có công văn gửi Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận về việc xin phép không triển khai việc tựu trường và không tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
Qua xem xét nội dung công văn và tình hình thực tế dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP Phan Thiết, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã thống nhất với đề nghị nêu trên.
TP Phan Thiết không tổ chức lễ khai giảng năm học mới ảnh 1 Một số trường học ở TP Phan Thiết đã tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến cho học sinh. Ảnh: NGUYỄN TIẾN 
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.
Theo đó, các cấp học sẽ tựu trường vào ngày 1-9 và khai giảng năm học mới vào ngày 5-9.
Riêng đối với các cơ sở giáo dục tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ; cơ sở giáo dục được trưng dụng làm cơ sở cách ly y tế thì không tổ chức tựu trường mà triển khai hình thức khai giảng trực tuyến.
Còn đối với các cơ sở giáo dục còn lại, tùy theo tình hình, người đứng đầu các cơ sở giáo dục chủ động phân chia giờ tập trung học sinh theo lớp (đối với tựu trường trực tiếp) và hạn chế số học sinh tham dự (đối với khai giảng trực tiếp), đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tính đến tối 1-9, toàn tỉnh Bình Thuận đã có 2.348 ca mắc Covid-19, trong đó tập trung chủ yếu ở thị xã La Gi và TP Phan Thiết. Địa phương cũng đã ghi nhận 24 ca tử vong liên quan đến dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục