TP Nha Trang (Khánh Hòa): Kiến nghị giữ lại một số công trình tại khu nghỉ dưỡng Ana Mandara

Ngày 25-8, UBND TP Nha Trang cho biết có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giữ lại một số công trình tại khu nghỉ dưỡng Ana Mandara trên đường Trần Phú (TP Nha Trang). 

UBND TP Nha Trang cho rằng, căn cứ định hướng đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 đang triển khai thực hiện, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara thuộc khu vực công viên ven biển của phân khu 1 - khu trung tâm ven biển và phía Nam sông Cái, cho phép “tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp tối đa là 5%, đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên, nhưng vẫn không chia cắt không gian, đảm bảo khả năng liên kết liên tục dọc theo công viên”.

Ngoài ra, căn cứ đồ án Quy hoạch phân khu phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được phê duyệt năm 2014, UBND TP Nha Trang lý giải khu nghỉ dưỡng Ana Mandara có diện tích thuộc quy hoạch đất công viên chuyên đề với các chỉ tiêu mật độ xây dựng 10%-15%, tầng cao 1 tầng…

Trước đó, Báo SGGP thông tin, vào tháng 6, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định thu hồi khu nghỉ dưỡng Ana Mandara, trả mặt bằng ở bãi Dương để tạo không gian thông thoáng và mỹ quan cho bãi biển.

Sau khi di dời, các công trình tại khu nghỉ dưỡng này sẽ được giữ lại để phục vụ các hoạt động văn hóa, xã hội cộng đồng; chính quyền tổ chức đấu giá khu đất để xây dựng các công trình tiện ích công cộng. 

* Ngày 25-8, Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho biết đã bác kiến nghị của Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Khánh Hòa (ABBank Khánh Hòa) liên quan đến việc xem xét thu hồi đất dự án Công viên Phù Đổng (giáp biển đường Trần Phú, do Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đầu tư).

Trước đó, ABBank Khánh Hòa đã nhận thế chấp đảm bảo tài sản đối với một số công trình thuộc dự án Công viên Phù Đổng để đồng ý cho chủ đầu tư vay hơn 40 tỷ đồng. Sau khi rà soát, làm việc với các bên liên quan, Sở Tài chính Khánh Hòa cho rằng kiến nghị của ABBank Khánh Hòa không có cơ sở, vì quyết định thu hồi đất cũng như không bồi hoàn tài sản trên đất là đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục