TP Hội An tổ chức chương trình “đổi rác lấy gạo” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Chỉ với 50 vỏ lon, chai nhựa hoặc 5kg giấy, người dân TP Hội An sẽ đổi được 5kg gạo trong chương trình “Đổi rác lấy gạo – Cùng nhau đi qua mùa dịch” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Chương trình được thực hiện với mục đích vận động mọi người tạo thói quen phân loại rác tại nguồn, hưởng ứng xây dựng thành phố không rác thải nhựa, tận dụng các sản phẩm tái chế. Cùng với đó, Hội LHPN TP Hội An mong muốn qua chương trình đồng hành một phần với người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

TP Hội An tổ chức chương trình “đổi rác lấy gạo” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ảnh 1 Chương trình được đông đảo hội viên và người dân trên địa bàn TP Hội An hưởng ứng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chương trình thu nhận của người dân từ 50 vỏ lon, 50 chai nhựa hoặc giấy để đổi lấy 5kg gạo. 800kg gạo dùng tổ chức chương trình được Hội LHPN TP Hội An vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn bàn với trị giá 15 triệu đồng.
TP Hội An tổ chức chương trình “đổi rác lấy gạo” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ảnh 2 Chỉ trong vài giờ đồng hồ, Chương trình đã thu được hàng ngàn vỏ lon, chai nhựa cùng hơn 100kg giấy. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Bà Trần Thị Chức (78 tuổi, trú khối Thanh Nhì, xã Cẩm Thanh) cho biết, sau khi nghe được có chương trình này cách đây một tuần thì đã nói cho người nhà cùng hàng xóm được biết. Hàng ngày, sau khi sử dụng xong các lon nước, chai nhựa thì để dành lại chứ không vứt chung cùng rác sinh hoạt rồi đem đến chương trình để đổi.
TP Hội An tổ chức chương trình “đổi rác lấy gạo” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ảnh 3 Bà Trần Thị Chức cùng hàng xóm đem theo vỏ lon được phân loại sẵn đến nơi đổi gạo từ rất sớm. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Còn bà Lê Thị Xuyến (70 tuổi, trú khối Xuân Mỹ, phường Tân An) thì nghe ý nghĩa chương trình cũng hướng dẫn các cháu trong nhà phân loại chai lọ để đem đến đổi gạo. Không chỉ lần này mà tạo cho các cháu biết được tái chế rác thải bảo vệ môi trường.

Chỉ trong 8 giờ đến 10 giờ, chương trình đã thu hút được 160 hội viên cũng như người dân trên địa bàn TP Hội An đến đổi các phế liệu lấy gạo. Chương trình đã thu nhận được hàng ngàn vỏ lon, chai nhựa và hơn 100kg giấy vụn.

TP Hội An tổ chức chương trình “đổi rác lấy gạo” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ảnh 4 Đây là một trong chuỗi hoạt động kêu gọi người dân tăng cường phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG 
Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hội An cho biết, chương trình hướng đến mục đích tạo thói quen cho mọi người phân loại rác tại nguồn cũng như hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Toàn bộ số sản phẩm tái chế gom được này sẽ được chi hội Rác tái chế của Hội LHPN bán lấy tiền làm quỹ môi trường xanh để mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hội An.

Tin cùng chuyên mục