TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chính thức ra mắt gói kích cầu du lịch

Sáng 23-5, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, các gói kích cầu về du lịch sau dịch Covid-19 chính thức được ra mắt tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tại TP Đà Nẵng, chương trình “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12-2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng. Đến nay, chương trình đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia, hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ,... và thu hút một số thị trường quốc tế khi tình hình dịch các nước được kiểm soát.

Chương trình sẽ miễn phí vé tham quan tại các khu điểm du lịch như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật từ 1-6 đến 31-8-2020
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, các gói kích cầu lần này tập trung vào 3 nhóm sản phẩm chính:
- Nhóm sản phẩm được sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước và đơn vị dịch vụ, như gói dịch vụ 3 ngày 2 đêm;
- Các sản phẩm giới thiệu từ 158 đơn vị du lịch với nhiều hình thức giảm 30-50% hoặc tăng số lượng chất lượng dịch vụ nhưng không tăng giá;
- Các gói kích cầu triển khai đại trà tại các trung tâm mua sắm, các điểm tham quan, chăm sóc sức khỏe,...
Đơn vị phối hợp với hiệp hội du lịch Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình để hình thành các sản phẩm du lịch mang tính liên kết địa phương.
“Covid-19 đã tạo sự thay đổi căn bản về cách thức tiếp cận dịch vụ hay mua hàng của khách hàng. Chúng tôi sẽ tập trung quảng bá vào trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử, app du lịch để du khách trong nước nhanh chóng tiếp cận và hưởng ứng các sản phẩm kích cầu”, ông Cao Trí Dũng nói.
 
TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chính thức ra mắt gói kích cầu du lịch ảnh 2 Để đảm bảo hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu “Giảm giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, Ban tổ chức chương trình đã yêu cầu các đơn vị tham gia cam kết đảm bảo số lượng và chất lượng các dịch vụ đã đăng ký
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở du lịch TP Đà Nẵng cho biết, các gói kích cầu sẽ tập trung “Giảm giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm. Trong đó, có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm như: du lịch biển, du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử, Giáng sinh & Năm mới.

“Sau khi triển khai chương trình kích cầu, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ như đào tạo tập huấn về nghiệp vụ như ngoại ngữ. Đặc biệt, chúng tôi vừa xây dựng bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch và phục vụ du lịch trên địa bàn giúp các doanh nghiệp tạo ra mức sàn, chuẩn chuyên nghiệp về chất lượng dịch vụ - một sự khác biệt về chất lượng dịch vụ ở Đà Nẵng”, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay.

Trong thời gian triển khai gói kích cầu, các hoạt động chống dịch Covid-19 được tăng cường nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng như nhân viên
Tại Quảng Nam, từ ngày 1-6 đến 30-9, chương trình kích cầu được triển khai với tên gọi “Thank you” miễn phí dành cho các y - bác sỹ tuyến đầu chống dịch.
Chương trình được huy động từ 32 đơn vị du lịch hàng đầu tại Quảng Nam bao gồm hơn 200 phòng lưu trú khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Hội An, Mỹ Sơn, Phú Ninh, cùng với 100 suất tour free & easy. Đồng thời, có nhiều voucher miễn phí bữa ăn chính, giải khát, quà lưu niệm từ các souvernir shop, các nhà hàng tại phố cổ Hội An; tham quan miễn phí tại các điểm du lịch như phố cổ Hội An, đền tháp Mỹ Sơn, du lịch sinh thái Phú Ninh, làng rau Trà Quế, du lịch sinh thái Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm...
Bên cạnh đó, gói kích cầu “Ở 3 trả 2” và những gói đặc biệt ưu đãi rộng rãi phục vụ riêng biệt cho khách Việt Nam, nhằm tri ân khách hàng tin tưởng sản phẩm dịch vụ - du lịch tại điểm đến du lịch Quảng Nam.
“Trong thời gian dịch bệnh, Quảng Nam cũng sử dụng cơ sở lưu trú 4 sao để thực hiện việc cách ly đối với du khách. Sau dịch bệnh, gói “Thank you” như một lời tri ân, phần nào đó bù đắp sự cho đi của đội ngũ y - bác sỹ trong việc phòng chống dịch Covid-19, nhưng cũng thể hiện lòng mến khách và cách làm du lịch của tình đất - tình người Hội An - Quảng Nam”, ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc sở Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay.
TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chính thức ra mắt gói kích cầu du lịch ảnh 4 Quảng Nam ra mắt gói kích cầu "Thank you" (Cảm ơn) và dịch vụ du lịch "ở 3 trả 2" sau đại dịch Covid-19
Ngoài ra ông Lê Ngọc Tường còn cho biết, các hoạt động kích cầu du lịch sau dịch Covid-19 ưu tiên hướng tới sự cân bằng các yếu tố an toàn sức khỏe, chất lượng sản phẩm dịch vụ -bảo vệ môi trường -bảo tồn tài nguyên, di sản - đảm bảo tính nhân văn của con người Quảng Nam.

1 tháng qua, Vinpearl và VinWonders đã công bố liên tiếp 3 chương trình khuyến mại Mega Sale, Summer Deal và Đại khuyến mại với mức ưu đãi tối đa cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hoặc kỳ nghỉ trọn gói, áp dụng trên toàn hệ thống với 45 cơ sở.

Điển hình như chương trình Đại khuyến mại đang diễn ra đến 15-6 có cơ hội hoàn tiền lên tới 100% giá trị phòng nghỉ, thông qua hình thức ghi nhận tín dụng để chi tiêu cho các dịch vụ tại chỗ hoặc miễn phí vé máy bay khứ hồi hay vui chơi giải trí không giới hạn tại các đại công viên giải trí VinWonders và Vinpearl Safari...

Mỗi chương trình ưu đãi của Vinpearl đều thu hút hàng triệu lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ mỗi ngày, thiết lập thành công hàng chục ngàn kỳ nghỉ, góp phần hồi phục mạnh mẽ cho du lịch nội địa.

Hướng đến mục tiêu không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các tiện ích giải trí cho du khách, dự kiến, ngày 1-6, Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc sẽ chính thức được khai trương.

Tin cùng chuyên mục