TP Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron

Ngày 11-1, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron.  

Bệnh viện Dã chiến số 1
Bệnh viện Dã chiến số 1

Theo đó, 2 chuyến bay nhập cảnh vào TP Đà Nẵng từ Malaysia trong ngày 23 và 24-12 đã có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Do nghi ngờ các trường hợp này nhiễm biến thể Omicron, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định chuyển 4 ca bệnh từ Bệnh viện Dã chiến số 1 (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) lên Bệnh viện Hòa Vang để điều trị. Đồng thời, tổ chức theo dõi, xét nghiệm những người phục vụ tại sân bay trong thời điểm có những người từ Malaysia nhập cảnh.

Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng cũng gửi 4 mẫu xét nghiệm của các trường hợp này đến Viện Pasteur Nha Trang để giải trình tự gen.

Ngày 10-1, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả khẳng định 3/4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 nói trên nhiễm biến thể Omicron.

Theo Bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, hiện thế giới chưa nghiên cứu rõ người nhiễm biến thể Omicron có diễn biến bệnh nặng hơn các biến thể khác. Biến thể Omicron lây lan nhanh hơn các biến thể khác nhưng biến chứng nhẹ hơn. Trước mắt, để ứng phó với biến thể này, cần triển khai tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 và tiêm mũi 3.

Để chủ động cho công tác điều trị ca mắc Covid-19, ngành y tế TP Đà Nẵng đang khẩn trương hoàn thiện và sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện Dã chiến số 2 (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với quy mô 2.000 giường bệnh. Việc sẵn sàng các cơ sở cách ly, điều trị kịp thời người mắc Covid-19 nhằm giảm áp lực cho tầng điều trị thứ 3.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng, ngày 11-1, TP Đà Nẵng ghi nhận 543 ca mắc Covid-19, trong đó có 346 ca chưa cách ly.

Tin cùng chuyên mục