TP Cần Thơ bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai

Chiều 18-8, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, từ nay đến ngày 23-8, bệnh viện bắt đầu tiêm vaccinie ngừa Covid-19 cho phụ nữ đang mang thai.

TP Cần Thơ bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai ảnh 1 Từ ngày 18-8, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai 

Theo đó, bệnh viện sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ đang mang thai (tuổi thai từ trên 13 tuần), với số lượng dự kiến là 1.000 liều. Để chuẩn bị cho đợt tiêm này, bệnh viện đã thông báo công khai trên các trang thông tin của bệnh viện, để các chị em đăng ký và tiếp nhận đến khi đủ số lượng. Bệnh viện triển khai 5 bàn tiêm và sử dụng vaccine Moderna, do Sở Y tế TP Cần Thơ phân bổ.

Đây là hoạt động diễn ra sau khi Bộ Y tế đã có điều chỉnh, thay đổi hướng dẫn tạm thời về khám sàng lọc các nhóm đối tượng trước khi tiêm vaccine Covid-19; điều chỉnh một số nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm ngừa, trong đó có phụ nữ mang thai (từ trên 13 tuần) và phụ nữ cho con bú.

TP Cần Thơ bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai ảnh 2 Nhân viên y tế của bệnh viện, tiếp nhận các chị em phụ nữ mang thai đến đăng ký tiêm vaccine

BS CKII Nguyễn Xuân Thảo, Trưởng khoa Khám bệnh của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các thai phụ cần được tiêm vaccine Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Khi đến tiêm ngừa tại bệnh viện, các thai phụ sẽ được xét nghiệm và khám thai theo đúng quy trình để đánh giá tình trạng sức khỏe thai. Sau khi tiêm ngừa, các thai phụ sẽ được bác sĩ tư vấn lịch khám thai tiếp theo, thực hiện tốt các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe tốt trong mùa dịch. 

Tin cùng chuyên mục