TP Buôn Ma Thuột sẽ test nhanh cho người dân để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Nhằm sàng lọc đối tượng có nguy cơ cao để phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19, cắt đứt các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột đã lên kế hoạch test nhanh cho người dân toàn thành phố.

Ngày 25-2, UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành kế hoạch xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên toàn địa bàn thành phố.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân đi lại, giao thương lớn, tập trung đông người tại các địa điểm du lịch và học sinh đi học trực tiếp khiến số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng nhanh.

Tính đến chiều 24-2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 9.239 ca mắc Covid-19. Đặc biệt, trong tuần qua các ca mắc Covid-19 tăng đột biến lên đến hơn 4.000 trường hợp.

TP Buôn Ma Thuột đã ban hành kế hoạch test nhanh cho người dân để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng
Để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột ban hành kế hoạch xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố. Qua đó, tăng cường sàng lọc đối tượng có nguy cơ cao để phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19, cắt đứt các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, hạn chế tối đa số ca mắc mới. Đồng thời, đánh giá kết quả quản lý, điều trị F0, cách ly y tế đối với F1 tại nhà, đánh giá đúng mức độ nguy cơ để đề ra biện pháp phòng chống dịch phù hợp.
Hiện UBND TP Buôn Ma Thuột đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 45.000 kit test nhanh để sớm triển khai test cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục