Tour du lịch xuyên tết đắt hàng

Chiều 28-1, một số hãng lữ hành tại TPHCM cho biết, đang triển khai đồng loạt nhiều tour tết, khởi hành từ mùng 2 trở đi. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm nay nhiều nhóm khách gia đình đã lựa chọn du xuân sớm, bắt đầu nghỉ dưỡng xuyên tết từ 25 tháng Chạp tại các khu du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang… Theo Lữ hành Saigontourist, công ty đã nhận được trên 6.800 khách đặt dịch vụ khởi hành bằng máy bay, đường bộ; phòng khách sạn; tour liên tuyến… 

Tối cùng ngày, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong ngày 29-1 (27 Tết), sở phối hợp Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đưa đoàn khách Việt kiều (Mỹ, Canada, Đức, Pháp…) tham dự tour du lịch “Xuân an vui trên thành phố Hồ Chí Minh”. 

Ngày 28-1, một số cơ sở lưu trú và khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, lượng khách đặt phòng trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 tăng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở một số resort, khách sạn 4-5 sao ven biển TP Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc, hơn 90% số phòng được bán hết trong những ngày tết. Thậm chí một số cơ sở thông báo hết phòng và không nhận khách từ mùng 2 đến hết mùng 4 tết. Hầu hết giá phòng của phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp bằng năm ngoái, trừ một số nơi tăng 10%-20%.

Theo dự báo, lượng du khách đến các tỉnh thành có biển như Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tăng mạnh do số lượng người dân ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê ăn tết không đông và nhu cầu đi du lịch sau dịch Covid-19 rất lớn.

Tin cùng chuyên mục