Tour du lịch hè: Nhiều ưu đãi, dự báo bùng nổ khách

Ngày 29-5, nhiều hãng hàng không, du lịch… cho biết đang tung ra hàng triệu vé máy bay cũng như tour tuyến mới phục vụ du khách đi chơi hè này. Trang web của từng công ty đều có chi tiết chương trình khuyến mãi, giảm 10-40% giá vé, một số tour tuyến nhất định… 

Lượng khách được dự báo sẽ “bùng nổ” (có thể lên đến hàng chục triệu lượt gồm đi tự do và trọn gói) so với cùng kỳ năm 2019, nhất là thị trường nội địa.

Du khách TPHCM ngắm cảnh thành phố bằng trực thăng
Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO đã chuẩn bị cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ từ ngày 1-6 đến 15-8, tăng 10% so với cùng thời điểm trước dịch Covid-19. Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch tăng máy bay, tần suất bay đến Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc và mở các chuyến bay tới Indonesia, Thái Lan và Hàn Quốc.

Với các hãng lữ hành, đây là dịp khai thác tốt dòng khách chịu chi sau thời gian dài ở nhà vì dịch Covid-19. Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022. Nhìn chung, các sản phẩm tour tuyến hiện nay được thiết kế đa dạng, đáp ứng thị hiếu của nhiều phân khúc khách hàng. Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho hay, ngoài các chùm tour du lịch biển trong nước, một số tour nước ngoài khởi hành đi Thái Lan, Hàn Quốc, châu Âu, Australia, Maldives… cũng được khách quan tâm.

Hè năm nay, TPHCM cũng sẽ triển khai hàng loạt tour tuyến thú vị “chào hàng” khách trong và ngoài nước, đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ hậu Covid-19. Saigontourist, Fiditour - Vietluxtour, TSTtourist… đang chào bán tour ngắm TPHCM trên cao bằng trực thăng; tour du thuyền ngắm sông Sài Gòn vào ban đêm; tour đạp xe, ngồi xe ngựa tham quan cảnh đẹp Củ Chi, thưởng thức trái cây miệt vườn… Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, việc du khách đi chơi tự túc cũng như đi theo tour trọn gói tăng mạnh là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch. Các địa phương nên phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến để điều tiết và cảnh báo cho du khách; tránh tình trạng quá tải, bắt chẹt khách.

Tin cùng chuyên mục