Tổng thư ký LHQ đến Cuba

Theo hãng tin Prensa Latina, Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres sẽ đến thủ đô La Habana vào ngày 7-5 để thực hiện chuyến thăm chính thức Cuba đầu tiên trên cương vị người đứng đầu LHQ.

 

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres ẢNH: REUTERS
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres ẢNH: REUTERS
Ông Guterres sẽ hội đàm với tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, cũng như tham gia lễ khai mạc phiên họp thứ 37 của Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và vùng Caribbean (Cepal) diễn ra tại Cung Hội nghị tại La Habana với sự tham gia của khoảng 25 bộ trưởng và thứ trưởng đến từ các quốc gia trong khu vực. 

Theo đánh giá của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO), Cuba là quốc gia điển hình trên thế giới về chống đói nghèo cũng như trong việc đối phó và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Thông qua FAO, Cuba đã góp phần hỗ trợ kỹ thuật và kiến thức về đảm bảo an ninh lương thực cho nhiều nước khác. Trong khi đó, đại diện Chương trình Lương thực thế giới (WFP) Laura Melo khẳng định, Cuba đã thành công trong nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực, đồng thời là một trong những quốc gia đảm bảo cao nhất việc tăng cường dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em. 

Tin cùng chuyên mục