Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc hội đàm trực tiếp lần thứ hai

Ngày 15-9, bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lần thứ 22 tại thành phố Samarkand (Uzbekistan), Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm trực tiếp.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: AP)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: AP)

Theo hãng tin TASS của Nga, tại cuộc hội đàm, Tổng thống Putin nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng hiện nay đối với SCO là củng cố toàn diện tổ chức như là một nền tảng cho sự tương tác mang tính xây dựng.

Về quan hệ hợp tác với Trung Quốc, Tổng thống Putin bày tỏ tin tưởng cuộc hội đàm này sẽ tạo thêm động lực cho quan hệ đối tác chiến lược Nga - Trung cả trên cơ sở song phương và trên trường quốc tế.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định, với tư cách là các cường quốc, Trung Quốc sẵn sàng cùng Nga đưa thế giới lên quỹ đạo phát triển bền vững và tích cực.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, sẵn sàng trao đổi quan điểm với người đồng cấp Nga về chương trình nghị sự song phương, cũng như về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Đây là cuộc gặp trực tiếp thứ 2 giữa các lãnh đạo Nga và Trung Quốc trong năm nay. 

Tin cùng chuyên mục