Tổng thống Mỹ muốn gặp lại lãnh đạo Triều Tiên

Ngày 2-1, kênh CNN đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang mong chờ cuộc gặp thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ không sản xuất và thử vũ khí hạt nhân, hay trao vũ khí cho bên khác, cũng như sẵn sàng gặp ông bất cứ lúc nào. Do đó, Tổng thống Mỹ cho hay ông cũng muốn gặp lại ông Kim Jong-un, người đã nhận ra rằng Triều Tiên đang sở hữu tiềm năng kinh tế lớn. 

Đây là phản ứng đầu tiên của Washington sau thông điệp năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trước đó một ngày, trong thông điệp năm mới được phát sóng trên truyền hình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nêu rõ, luôn sẵn sàng gặp lại Tổng thống Mỹ vào bất cứ lúc nào. Đồng thời, kêu gọi Mỹ có những biện pháp phù hợp trong đàm phán phi hạt nhân hóa, song khẳng định Triều Tiên sẽ phải tìm kiếm một hướng đi thay thế nếu Mỹ không thực hiện các cam kết của mình và tiếp tục đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Tin cùng chuyên mục